Khám, tầm soát ung thư vú miễn phí cho 500 phụ nữ

(Baohatinh.vn) - Ngày 21/10, Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Bệnh viện K Trung ương và BVĐK tỉnh tổ chức khám sàng lọc, tư vấn, tầm soát ung thư vú cho chị em phụ nữ thành phố Hà Tĩnh và các huyện lân cận.

kham tam soat ung thu vu mien phi cho 500 phu nu

Chương trình do Công ty cổ phần Dược phẩm Goldhealth Việt Nam, Công ty Roche, Công ty AstraZeneca và Công ty Dược phẩm Polysan tài trợ với tổng chi phí 70 triệu đồng.

Trong thời gian 1 buổi, có hơn 500 chị em phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh, các huyện Thạch Hà, Lộc Hà được khám sàng lọc, tư vấn, tầm soát, phát hiện sớm ung thư vú.

kham tam soat ung thu vu mien phi cho 500 phu nu

Chụp X.quang tầm soát, phát hiện sớm ung thư vú

Chị Nguyễn Thị Hải, ở xóm Tân Quý (xã Hộ Độ, Lộc Hà) cho biết: “Hai lần khám ở Lộc Hà đều có kết quả là bị u xơ vú. Tôi luôn cảm thấy lo lắng nhưng do điều kiện gia đình nên chưa đi khám tuyến trên được. Rất may lần này nghe thông tin được khám tầm soát ung thư vú miễn phí nên tôi đăng ký tham gia. Các bác sĩ đã cho lấy mẫu làm sinh khiết, tôi thấy yên tâm hơn”.

kham tam soat ung thu vu mien phi cho 500 phu nu

Thanh niên tình nguyên tham gia phát tài liệu tuyên truyền nâng cao nhận thực về bệnh ung thư vú

Qua khám sàng lọc, các thầy thuốc trẻ đã phát hiện 66 người có các dấu hiệu bất thường về vú, đã chỉ định 44 người chụp X.quang và lấy 26 mẫu làm sinh khiết.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2017-2022 của Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh.

Chị em phụ nữ ở vùng nông thôn điều kiện còn nhiều khó khăn, chăm sóc sức khỏe chưa đến nơi đến chốn. Hầu hết các chị em chưa đi khám tầm soát ung thư bao giờ. Đặc biệt, là ung thư vú, là bệnh có thể chữa trị nếu phát hiện sớm nhưng thực tế đã rất nhiều chị em, là những người vợ, người mẹ đã phải rời bỏ thiên chức do phát hiện muộn, chỉ khi thấy đau không chịu được nữa hoặc quá bất thường mới đi khám. Vì vậy, chương trình rất ý nghĩa và giàu tính nhân văn. Chúng tôi mong muốn có thêm nhiều chị em được tham gia chương trình như thế này.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Thạch Hà Nguyễn Thị Bính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast