Miền Trung có thể mưa bão dịp nghỉ lễ 2/9

(Baohatinh.vn) - Dự báo, trong dịp 2/9 năm nay, áp thấp nhiệt đới này có diễn biến phức tạp, kéo dài, có khả năng cao mạnh lên thành bão, di chuyển vào đất liền và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và các tỉnh phía Bắc.

Miền Trung có thể mưa bão dịp nghỉ lễ 2/9

Ảnh minh họa

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ nay đến cuối tháng 8 sẽ xuất hiện những hình thế thời tiết nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến nước ta. Đặc biệt là khoảng ngày 28/8, một áp thấp nhiệt đới hình thành ở vùng biển phía đông Philippines sẽ đi vào Biển Đông.

Dự báo, áp thấp nhiệt đới này có diễn biến phức tạp, kéo dài, có khả năng cao mạnh lên thành bão, di chuyển vào đất liền và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung bộ. Do ảnh hưởng của bão, gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên ở các vùng biển phía Nam có gió mạnh cấp 6 - cấp 7, giật cấp 9. Khu vực Tây nguyên và Nam Bộ có khả năng mưa to đến rất to, nguy cơ xảy ra giông, lốc, sét, gió giật mạnh.

Để sẵn sàng ứng phó với những hình thế thời tiết nguy hiểm trên, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương phòng chống thiên tai đề nghị các bộ, ngành, địa phương theo diễn biến của hình thế thời tiết nguy hiểm để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó phù hợp.

Các địa phương cần có phương án đảm bảo an toàn cho người và tài sản ở khu vực có nguy cơ ảnh hưởng, đặc biệt đối với tàu thuyền, các khu du lịch, khu vui chơi, giải trí ven biển, hải đảo.

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Chủ đề Thời tiết - Khí hậu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast