Mưa lũ khiến hơn 1 triệu người dân Ấn Độ phải sống trong trại cứu trợ

(Baohatinh.vn) - Mưa lũ ở bang Kerala, phía Tây Nam Ấn Độ từ tháng 6 đến nay đã khiến ít nhất 410 người thiệt mạng, hơn 1 triệu người phải lánh nạn trong các trại cứu trợ.

Mưa lũ khiến hơn 1 triệu người dân Ấn Độ phải sống trong trại cứu trợ

Bên trong một trại cứu trợ ở thành phố Kochi, bang Kerala, Ấn Độ. (Ảnh: AFP)

Nhà chức trách bang Kerala cho biết, khoảng 50.000 ngôi nhà trên toàn bang này đã bị phá hủy do mưa lũ. Người dân đổ đến các trại cứu trợ để lánh nạn ngày càng đông. Những hậu quả nặng nề của trận lũ lụt tồi tệ nhất tại Kerala trong gần một thế kỷ đang dần hiện ra trước mắt khi nước lũ đã bắt đầu rút đi.

Tổng cộng có 1.028.000 người dân đang sống trong 3.200 trại cứu trợ trên toàn bang, một người phát ngôn chính quyền bang Kerala nói với AFP.

Thêm 6 thi thể đã được tìm thấy vào hôm qua (20/8) nâng tổng số người thiệt mạng tại bang Kerala kể từ khi mùa mưa lũ bắt đầu từ tháng 6 đến nay lên hơn 410 người.

Tại Chengannur - một trong những thị trấn chịu ảnh hưởng nặng nề nhất ở Kerala, mưa lớn vẫn tiếp diễn vào hôm nay, khiến nhiều con đường bị cô lập khi mực nước lũ đo được trên 60 cm.

Hàng nghìn nhân viên thuộc các lực lượng lục quân, hải quân và không quân Ấn Độ đã được triển khai tới Kerala để hỗ trợ những nạn nhân bị mắc kẹt ở những khu vực đồi núi hẻo lánh.

Hàng chục máy bay trực thăng và máy bay không người lái thực hiện nhiệm vụ vận chuyển và phân phối lương thực, nước uống và thuốc men tới các ngôi làng bị cô lập do nước lũ. Hàng chục nghìn người dân ở Chengannur và các thành phố lân cận hiện đang phải ăn ở các bếp ăn cộng đồng.

Trước tình hình trên, nhiều tổ chức và cá nhân ở Ấn Độ và nước ngoài đã quyên góp ủng hộ hàng triệu USD hỗ trợ các nạn nhânvùng lũ. Tổ chức Cứu trợ quốc tế Khalsa có trụ ở ở Anh đã thiết lập một cơ sở tạm trú ở thành phố Kochi, cung cấp 3.000 bữa ăn mỗi ngày.

(Theo AFP)

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast