Sụt đất kinh hoàng và hiếm thấy!

Ao nuôi cá của gia đình anh Nguyễn Xuân Hợi ở xóm 6, xã Hương Lâm, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vừa bất ngờ bị sụt lún đất một cách kinh hoàng, rất hiếm thấy.

Theo anh Hợi, vào khoảng 8h ngày 9/11 vừa qua, ngay giữa lòng ao nuôi cá của gia đình bất ngờ xuất hiện hai miệng hố (mỗi miệng có đường kính khoảng 3m). Ban đầu, anh thấy một cột nước màu xanh lá cây cao khoảng hơn 3m phun lên ngay giữa lòng ao. Sau khi hố đất thứ nhất bị sụt sâu hàng mét thì hố thứ hai xuất hiện tình trạng tương tự.

Miệng hố đất bị sụt sâu hàng mét
Miệng hố đất bị sụt sâu hàng mét

Trong khoảng thời gian ngắn, hai miệng hố này đã hút cạn nước ao (rộng khoảng 750m2, mực nước sâu hơn 1m) vùi lấp dưới bùn đất hơn 500kg cá trước sự bàng hoàng của gia đình anh Hợi và nhiều người dân lân cận.

Nhiều người dân hiếu kỳ đến xem

Nhiều người dân hiếu kỳ đến xem

Có mặt tại hiện trường lúc 10h sáng nay (11/11), chúng tôi bất ngờ khi thấy ao nuôi cá này chỉ cách nhà ở của gia chủ dăm bảy mét, gần đường liên thôn và nhiều gia đình xung quanh nhưng không được rào dậu, che chắn đề phòng nguy hiểm. Tiếp cận hiện trường, sau vài lần nối sào, chúng tôi đo được mỗi miệng hố sâu khoảng 7 mét.

Nhiều người dân xã Hương Lâm hoang mang, lo sợ vì hiện tượng sụt đất như trên rất hiếm thấy và không biết có thể xảy ra bất cứ lúc nào, ở đâu trên địa bàn. Mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc khảo sát, nghiên cứu để làm rõ nguyên nhân, dự báo tình hình để bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast