Thế giới ngày qua: Rơi trực thăng quân sự chở nhiều sĩ quan cấp cao ở Thổ Nhĩ Kỳ

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 5/7.

the gioi ngay qua roi truc thang quan su cho nhieu si quan cap cao o tho nhi ky

FBI công bố kết quả điều tra bà Hillary Clinton: Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ngày 5/7 đã công bố kết quả điều tra bà Hillary Clinton, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ, về việc sử dụng email cá nhân để trao đổi công việc trong thời gian còn là ngoại trưởng. Cụ thể, FBI cho rằng không nên truy tố bà Hillary nhưng gọi đây là hành xử "vô cùng bất cẩn". Sau thông báo của FBI gần hai giờ đồng hồ, bà Hillary Clinton đã khởi hành cùng tổng thống Barack Obama trên chiếc Air Force One tới bang North Carolina cho một chiến dịch vận động tranh cử đặc biệt. (Ảnh: Bà Hillary Clinton. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua roi truc thang quan su cho nhieu si quan cap cao o tho nhi ky

Đánh bom liều chết liên tiếp ở ba thành phố của Saudi Arabia: 3 vụ đánh bom liều chết liên tiếp xảy ra tại Saudi Arabia khiến ít nhất 4 nhân viên an ninh thiệt mạng hôm 4/7. Vụ tấn công đầu tiên xảy ra bên ngoài Tổng lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Jeddah khiến ít nhất 2 nhân viên an ninh bị thương. Vụ thứ hai xảy ra ở bãi đậu xe Thánh đường Nhà tiên tri - địa điểm thiêng liêng thứ hai của người Hồi giáo ở thành phố Medina, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương. Vụ thứ ba xảy ra tại Qatif, miền đông Saudi Arabia, khi một kẻ đánh bom tự sát âm mưu tấn công một nhà thờ Hồi giáo dòng Shiite ở đây nhưng không thành công. Tên này thiệt mạng ngay tại chỗ. (Ảnh: Hiện trường vụ đánh bom bên ngoài nhà thờ chính tại thành phố Medina. Nguồn: BBC)

the gioi ngay qua roi truc thang quan su cho nhieu si quan cap cao o tho nhi ky

Tàu vũ trụ của NASA tiến vào quỹ đạo sao Mộc: Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 4/7 (giờ địa phương) thông báo phi thuyền Juno của họ vừa tiến vào quỹ đạo sao Mộc - hành tinh lớn nhất trong hệ Mặt Trời sau hành trình kéo dài 5 năm. Tàu vũ trụ Juno được phóng đi vào ngày 5/8/2011 từ Mũi Canaveral, bang Florida, Mỹ. Sau khi tiếp cận sao Mộc, tàu Juno sẽ phải giảm tốc và rơi vào quỹ đạo của ngôi sao này. Tàu Juno dự kiến sẽ bay quanh sao Mộc 37 vòng trong 20 tháng tới. Sau khi hoàn thành sứ mệnh, con tàu sẽ rơi tự do vào bầu khí quyển của sao Mộc và bốc cháy. (Ảnh: Một mô hình của tàu vũ trụ Juno. Nguồn: BBC)

the gioi ngay qua roi truc thang quan su cho nhieu si quan cap cao o tho nhi ky

Rơi trực thăng quân sự chở nhiều sĩ quan cấp cao ở Thổ Nhĩ Kỳ: Một chiếc trực thăng quân sự chở 15 người Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có nhiều sĩ quan cấp cao, đã bị rơi tại tỉnh Giresun nằm trong khu vực Biển Đen, miền Bắc nước này ngày hôm qua 5/7. Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết có 7 người thiệt mạng và 8 người còn lại bị thương sau vụ tai nạn. Được biết, trên chiếc trực thăng có một sĩ quan hàm Chuẩn tướng, một Đại tá và hai Thiếu tá, 4 sĩ quan khác, 4 phụ nữ và 3 trẻ nhỏ. Phát biểu trên kênh truyền hình NTV cùng ngày, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cho biết chiếc máy bay gặp nạn có thể do thời tiết xấu. (Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua roi truc thang quan su cho nhieu si quan cap cao o tho nhi ky

Italy cứu sống hơn 4.500 người di cư trên Địa Trung Hải: Lực lượng bảo vệ bờ biển Italy ngày 5/7 cho biết, hơn 4.500 người di cư đã được cứu sống trong 30 chiến dịch riêng rẽ ở eo biển Sicily. Bộ Nội vụ Italy tuần trước cho biết, tổng cộng 70.930 người tị nạn đã tới nước này trong khoảng thời gian từ tháng 1 tới tháng 6 - gần bằng con số của cùng kỳ năm 2015 và cao hơn một chút so với năm 2014. Tổng số người di cư tới Italy trong năm 2015 là 153.000 người. (Ảnh: Một xuồng chở người di cư trên biển Địa Trung Hải. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast