Biển chỉ dẫn “đánh lừa” người đi đường trên quốc lộ 281 ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Trên quốc lộ 281, đoạn qua thôn Tân Quang, xã Đức Lạng (Đức Thọ, Hà Tĩnh), một biển chỉ dẫn đã bị “đặt nhầm” làm cho người đi đường nhiều phen lúng túng.

Cụ thể, theo chỉ dẫn của biển, hướng đi thẳng (cách 4 km) là UBND xã Tân Hương; hướng rẽ phải (từ phía thị trấn Đức Thọ lên) là đi vào UBND xã Đức Lạng, cách 4 km. Thế nhưng, trên thực tế, hướng rẽ phải lại đi vào nhà của một hộ dân.

Biển chỉ dẫn “đánh lừa” người đi đường trên quốc lộ 281 ở Hà Tĩnh

Biển đặt chỉ thẳng lối vào nhà ông Trần Đại Nghĩa chứ không vào UBND xã Đức Lạng như chỉ dẫn.

“Từ ngày biển chỉ dẫn giao thông này được đặt nhà tôi ngày nào cũng có xe máy và ô tô đi thẳng vào nhà. Có nhiều hôm 1-2 giờ sáng nghe tiếng xe đi lạc vào là tôi phải dậy kiểm tra cũng như chỉ lại đường đi cho họ. Bị “lạc đường” nên một số ô tô khi vào phải xoay xở mãi mới quay trở ra được”, ông Trần Đại Nghĩa - hộ dân bị biển báo sai chỉ thẳng vào nhà phản ánh.

Theo người dân, đúng ra biển chỉ dẫn này phải đặt lên phía trên, cách vị trí đặt biển hiện tại khoảng 200m.

Anh Phan Văn Khải (thị trấn Đức Thọ) cho biết: “Là người từ nơi khác đến, chưa quen đường nên tôi đã rất cẩn thận đi theo biển chỉ dẫn. Tuy nhiên, khi đi theo biển chỉ dẫn vào UBND xã Đức Lạng được vài trăm mét, tôi mới biết là đi vào nhà của người dân”.

Biển chỉ dẫn “đánh lừa” người đi đường trên quốc lộ 281 ở Hà Tĩnh

Do đường quanh co, cây cối lại um tùm nên người tham gia giao thông khi đi vào rất khó phát hiện là biển đã chỉ dẫn sai.

Khu vực đặt biển chỉ dẫn hiện tại có nhiều cây cối bao phủ, lối vào nhà ông Nghĩa đường đi lại khá vòng vèo nên người tham gia giao thông khi đi từ ngoài vào rất khó để nhìn rõ đây là đường đi vào nhà dân. Khi vào đến nơi, người đi đường mới... vỡ lẽ.

Theo người dân địa phương, biển chỉ dẫn này đã được đặt cách đây 1 năm, gây ra rất nhiều phiền hà cho người tham gia giao thông.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast