Nga ra mắt bộ cảm biến chống độc đa năng

Các nhà khoa học công tác tại Học viện Khoa học Nga (ICP RAS) và Viện Vật Lý -Công nghệ Moscow (MIPT) hôm 2/11 đã ra mắt bộ cảm biến mới phát hiện các loại hóa chất độc hại và thuốc nổ.

“Bằng cách phát minh ra một loại tế bào cảm biến thích hợp hơn, chúng tôi đã tạo ra thiết bị hoạt động hiệu quả gấp 10 lần so với công nghệ hiện có trên thị trường . Đặc biệt, cảm biến chống độc mới nhanh chóng ngăn ngừa các vụ tấn công khủng bố”, GS. Leonid Trakhtenberg, một cán bộ Phòng khoa học Vật lý nguyên tử MIPT kiêm chủ nhiệm Phòng thí nghiệm Vật liệu nano đa chức năng ICP RAS cho biết.

nga ra mat bo cam bien chong doc da nang

Bộ cảm biến chống độc mới đa năng của các nhà khoa học Nga vừa tạo ra

Bộ cảm biến hoạt động theo thuật toán nhị phân được phát minh bởi các nhà khoa học Nga, sử dụng một hệ thống tổng hợp bao gồm khu vực xúc tác có thể liên kết hiệu quả với nhiều hạt vật chất nhạy cảm với vật chất gây hại, chẳng hạn khí độc hoặc thuốc nổ và khu vực phát ra dòng điện tạo ra phản ứng hóa học nhanh nhạy.

Bằng cách đo thay đổi trong dòng điện của bộ cảm biến, người sử dụng có thể phát hiện mục cần phát hiện như hóa chất gây ô nhiễm hoặc vật liệu nổ tự tạo.

Các nhà khoa học Nga chia sẻ, họ đang tiếp tục tiến hành nâng cấp công nghệ để đảm bảo yêu cầu khắt khe nhất từ chính phủ, trước khi sản phẩm phục vụ quân đội trong tương lai.

Theo TASS/SKĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast