Hành trình trụ hạng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở V.League 2022

(Baohatinh.vn) - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh kết thúc mùa giải V.League 2022 bằng chiến thắng 2-1 trước Thanh Hóa, qua đó, giành tấm vé trụ hạng. Một mùa giải đầy khó khăn, thử thách nhưng tập thể đội bóng đã thi đấu đầy quyết tâm, để lại cho người hâm mộ những cảm xúc khó quên.

Hành trình trụ hạng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở V.League 2022

Các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ăn mừng tấm vé trụ hạng. Ảnh: Huy Tùng

Tiếng còi kết thúc 90 phút trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Thanh Hóa (chiều tối 19/11) vang lên trong sự vỡ oà của cả cầu thủ lẫn cổ động viên. Đội bóng chủ nhà giành chiến thắng với tỷ số 2-1, chính thức giành vé trụ hạng. Chiến thắng này là cái kết trọn vẹn cho những nỗ lực của đội bóng núi Hồng trong mùa bóng vừa qua.

Bước vào V. League 2022, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp vô số khó khăn, thử thách. Là đội bóng non trẻ của giải đấu, thực lực của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công được đánh giá nằm tốp yếu nhất giải.

Hành trình trụ hạng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở V.League 2022

4 vòng đấu đầu tiên, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp rất nhiều khó khăn, đội bóng núi Hồng chỉ giành được 2 điểm và xếp áp chót bảng xếp hạng.

Bên cạnh đó, nhân sự của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại không ổn định khi là một trong những đội bóng “thay máu” mạnh mẽ nhất sau khi mùa giải V.League 2021 khép lại. Không chỉ “thanh lý” toàn bộ 3 ngoại binh, đội bóng núi Hồng còn chia tay 2 tuyển thủ quốc gia Lý Công Hoàng Anh, Phạm Tuấn Hải.

Sự xáo trộn về mặt nhân sự cộng thêm “cơn bão” chấn thương khi nhiều trụ cột như đội trưởng Trần Phi Sơn, Đức Lợi, Trung Học, Trọng Sáng phải điều trị, chưa thể thi đấu khiến đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công gặp nhiều khó khăn. Sau 4 vòng đấu đầu tiên của V.League 2022, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chỉ giành được 2 điểm (thua 2, hòa 2) và đứng áp chót trên bảng xếp hạng (12/13).

Hành trình trụ hạng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở V.League 2022

Chiến thắng trước nhà ĐKVĐ Viettel giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu khởi sắc hơn ở những vòng sau đó.

Trong tình cảnh hết sức khó khăn, vòng đấu thứ 5 làm khách của nhà ĐKVĐ Viettel (ngày 4/7), tưởng chừng như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ thua đậm và rơi xuống vị trí cuối bảng nhưng đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công đã có ngày thi đấu đầy ấn tượng. Cú đánh đầu tung lưới đội bạn ở phút bù giờ của trung vệ Janclesio đã giúp đội bóng núi Hồng giành 3 điểm trọn vẹn.

Video: [Highlights] Viettel - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Chính cú đánh đầu ấy của ngoại binh Brazil đã “lái” tình thế của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sang một hướng khác. Tinh thần lên cao, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu thăng hoa khi đánh bại Bình Dương trên sân nhà với tỷ số 3-1 ở vòng 7 (ngày 9/7); giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà của CLB TP Hồ Chí Minh ở vòng 9 (ngày 20/7) và khiến dàn sao của CLB Hà Nội “toát mồ hôi” mới có thể ra về với 3 điểm trong tay ở vòng 10 (ngày 24/7).

Hành trình trụ hạng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở V.League 2022

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu thăng hoa, đánh bại Viettel, Bình Dương, TP Hồ Chí Minh để vươn xếp ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Có thời điểm, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vươn lên xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng. Với phong độ lên cao, người hâm mộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh từng nghĩ rằng đội bóng quê hương có thể sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng đã đề ra. Tuy nhiên, việc các trụ cột như Phi Sơn, Thanh Trung, Quách Tân dính chấn thương, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không còn giữ vững được phong độ, chịu liên tiếp các thất bại và rơi xuống nhóm “cầm đèn đỏ”.

Hành trình trụ hạng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở V.League 2022

Các trụ cột liên tục gặp chấn thương khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp rất nhiều khó khăn. Ảnh: Huy Tùng

Trong giai đoạn đó, có thời điểm Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có thể tự định đoạt số phận của mình nhưng cơ hội ấy cứ lần lượt trôi qua trong sự tiếc nuối. 6 trận đấu liên tiếp ở giai đoạn lượt về, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không có nổi một chiến thắng, trong đó, để thua 4 trận.

Hành trình trụ hạng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở V.League 2022

Dàn trụ cột ngồi ngoài vì chấn thương, phong độ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tụt dốc. Thất vọng hơn, họ để thua cả những đối thủ đua trụ hạng như Sài Gòn, Nam Định.

Đáng buồn hơn, đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công lần lượt để thua chính những đối thủ cạnh tranh tấm vé trụ hạng là Sài Gòn (vòng 14, ngày 27/8), Nam Định (vòng 17, ngày 1/10) khi được đánh giá là nhỉnh hơn. Sau những trận thua này, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được giới chuyên môn đánh giá là đội bóng có nguy cơ xuống hạng cao nhất năm nay.

Thuyền trưởng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - ông Nguyễn Thành Công vốn được biết đến là người có tài “liệu cơm gắp mắm” nhưng có lúc vẫn phải lắc đầu và thốt lên: “Chúng tôi chờ trụ cột trở lại, hy vọng mọi chuyện sẽ khác”.

Hành trình trụ hạng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở V.League 2022

Sự trở lại của các trụ cột giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu khởi sắc hơn, đội bóng núi Hồng có những trận đấu ấn tượng như hòa Bình Dương 2-2 trên sân khách, hòa nhà ĐKVĐ 1-1, hòa Hải Phòng 1-1 trên sân khách.

Thế nhưng, trong thế dựa chân tường, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại vùng lên mạnh mẽ. Ở những vòng đấu cuối, dàn trụ cột như Phi Sơn, Thanh Trung… trở lại giúp lối chơi của đội ấn tượng hơn. Không còn lối đá rời rạc, đội bóng núi Hồng dưới sự dẫn dắt của “nhạc trưởng” Thanh Trung và đội trưởng Phi Sơn đã thi đấu thanh thoát, đột biến hơn.

Video: [Highlights] Hải Phòng FC 1-1 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Những trận hòa đầy quả cảm trước Bình Dương (vòng 21, ngày 23/10), Viettel (vòng 22, ngày 30/10), Hải Phòng (vòng 23, ngày 3/11) giúp đội bóng núi Hồng giữ lại hy vọng trụ hạng.

Hành trình trụ hạng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở V.League 2022

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đánh bại Thanh Hóa với tỷ số 2-1 ở vòng 26, qua đó giành quyền trụ hạng.

Bước vào vòng đấu cuối cùng (vòng 26), được đá trên sân nhà, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã thi đấu tự tin, quả cảm. Trong tình thế khó khăn, một lần nữa “gã khổng lồ” Janclesio lại là người được chọn để giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thoát hiểm.

Hành trình trụ hạng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở V.League 2022

Janclesio là một trong những nhân tố thi đấu ấn tượng trong mùa giải V. League 2022. Ảnh: Huy Tùng

Cú đánh đầu của ngoại binh gốc Brazil ấn định tỷ số 2-1 cho chủ nhà. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh kết thúc mùa giải với vị trí thứ 11/13, qua đó giành quyền trụ lại V. League 2023.

Hành trình trụ hạng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở V.League 2022

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành chung vui cùng đội bóng. Ảnh: Huy Tùng

Mùa giải 2023 chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa sẽ khởi tranh, ban huấn luyện đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn còn rất nhiều điều phải làm. Người hâm mộ kỳ vọng đội bóng quê hương sẽ có “làn gió mới” về mặt nhân sự và có những màn trình diễn ấn tượng hơn so với năm nay.

Video: “Cảm ơn CĐV Hà Tĩnh luôn đồng hành ngay cả khi đội bóng khó khăn nhất”

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast