Đạo diễn ‘Kong’ tái ngộ nhà biên kịch của ‘Thế giới khủng long’

Derek Connolly là người xây dựng nội dung cho phim chuyển thể từ trò chơi “Metal Gear Solid” do Jordan Vogt-Roberts thực hiện. Hai người từng hợp tác ở dự án “Kong: Skull Island”.

Theo tờ Variety, dự án điện ảnh chuyển thể trò chơi Metal Gear Solid đã tìm thấy biên kịch. Đó là Derek Connolly, người đứng sau phần nội dung của bom tấn Jurassic World.

Phần bốn của loạt phim Công viên kỷ Jura về loài khủng long do anh xây dựng kịch bản từng thu tới hơn 1,67 tỷ USD toàn cầu và hiện nằm trong top 5 phim ăn khách nhất mọi thời đại.

Trong thời gian tới, Connolly sẽ hợp tác chặt chẽ với Jordan Vogt-Roberts. Trước đó, hãng Sony đã chọn tác giả của Kong: Skull Island cho vị trí đạo diễn dự án chuyển thể được giới game thủ mong đợi.

dao dien  tai ngo nha bien kich cua  gioi khung long

Jordan Vogt-Roberts tiếp tục hợp tác với biên kịch Derek Connolly sau Kong: Skull Island (2017). Ảnh: Outnow.

Do Hideo Kojima sáng tạo, Metal Gear Solid (Điệp vụ không chính thức) là trò chơi trên hệ máy PlayStation ra đời năm 1998. Nội dung trò chơi theo chân Snake - một người lính tài ba có nhiệm vụ đột nhập vào căn cứ hạt nhân của một tổ chức khủng bố.

Thương hiệu thực tế xuất phát từ năm 1987 với tựa Metal Gear trên hệ máy MSX. Song, chỉ từ cuối thập niên 1990, nó mới thực sự trở nên nổi bật. Sau Metal Gear Solid (1998), Hideo Kojima và hãng Konami đã lần lượt tung ra thêm sáu phần tiếp theo trên các hệ máy khác nhau, gồm 2: Sons of Liberty (2001), 3: Snake Eater (2004), 4: Guns of the Patriot (2008), Peace Walker (2010), V: Ground Zeroes (2014), và V: The Phantom Pain (2015).

Tính tới tháng 3/2015, thương hiệu Metal Gear đã bán được 41,2 triệu bản trên khắp toàn cầu, và các tựa đề luôn lọt vào top các trò chơi hay nhất năm. Hàng loạt tác phẩm ăn theo như truyện tranh, tiểu thuyết dựa trên Metal Gear Solid đã được thực hiện, và dự án điện ảnh rốt cuộc cũng chính thức khởi động.

dao dien  tai ngo nha bien kich cua  gioi khung long

Metal Gear Solid là tựa trò chơi gắn liền với nhiều thế hệ game thủ. Ảnh: Konami.

Do nội dung các trò chơi vẫn giữ nhân vật Snake qua nhiều năm, giới game thủ hiện rất háo hức chờ xem liệu Hideo Kojima, Jordan Vogt-Roberts và Derek Connolly sẽ nhắm tới gương mặt diễn viên nào trong thời gian tới.

Sau thành công của Jurassic World, Connolly đã tham gia xây dựng kịch bản cho Kong: Skull Island cùng Jordan Vogt-Roberts. Anh cũng tiếp tục làm nhà biên kịch cho Jurassic World: Fallen Kingdom - bộ phim khủng long tiếp theo của hãng Universal.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast