ĐH Hà Tĩnh mở rộng hợp tác với Hiệp hội trao đổi Việt Nam - Hàn Quốc

(Baohatinh.vn) - Tổ chức Hợp tác và giao lưu văn hóa Hàn Quốc - Hiệp hội Trao đổi Việt Nam - Hàn Quốc vừa đến thăm và làm việc với Trường Đại học Hà Tĩnh.

dh ha tinh mo rong hop tac voi hiep hoi trao doi viet nam han quoc

BGH Đại học Hà Tĩnh chụp hình lưu niệm với đoàn

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Đình Thọ - Hiệu trưởng đã giới thiệu tổng quan với đoàn về lịch sử hình thành và phát triển; cơ cấu tổ chức, quy mô đào tạo, chiến lược phát triển và tầm nhìn của trường trong thời gian tới.

Hiện tại, Trường ĐH Hà Tĩnh đang đào tạo đội ngũ nguồn nhân lực phục vụ cho KKT Vũng Áng; không ngừng mở rộng quan hệ hợp tác với các nước Đài Loan, Israel để trao đổi đào tạo và tạo cơ hội cho sinh viên được kết nối, thực tập tại nước ngoài.

PGS.TS. Nguyễn Đình Thọ cũng mong muốn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Hiệp hội Trao đổi Việt Nam - Hàn Quốc nhằm xây dựng trung tâm Hàn học tại Đại học Hà Tĩnh; kết nối với Đại sứ quán, các doanh nghiệp Hàn Quốc đào tạo tiếng Hàn, nghề cho người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc. Trước mắt, nhà trường mong muốn nhận được sự hỗ trợ về trang thiết bị phòng đọc tiếng Hàn, phòng học ngoại ngữ, giảng viên dạy tiếng Hàn, tư liệu văn hóa và sách học tiếng Hàn.

Ngài Hyun Uk Kim - Chủ tịch Hiệp hội Trao đổi Việt Nam - Hàn Quốc nhất trí với đề xuất của Trường ĐH Hà Tĩnh; hai bên sẽ thảo luận bản hợp đồng thống nhất các nội dung để kịp khai trương phòng đọc tiếng Hàn đúng vào dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Trường Đại học Hà Tĩnh. Ngoài ra hàng năm, hiệp hội sẽ hỗ trợ kinh phí cho trường xây dựng, đầu tư cơ sở vật chất và phát triển phòng đọc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast