Thời tiết mát mẻ ở miền Bắc kéo dài bao lâu?

Thời tiết dịu mát này sẽ duy trì ở miền Bắc và Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Trung bộ trong 2-3 ngày tới.

Nhiệt độ cao nhất ngày 22/4 ở hầu khắp Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội sẽ là 29-32 độ C (Ảnh minh hoạ)

Nhiệt độ cao nhất ngày 22/4 ở hầu khắp Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội sẽ là 29-32 độ C (Ảnh minh hoạ)

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư, khí mát cuối mùa về đã dập tắt hoàn toàn nắng nóng ở miền Bắc và Thủ đô Hà Nội, nhiệt độ trong ngày 21/3 đã giảm từ 6-8 độ, trời mát mẻ. Tại vùng tâm nóng của miền Trung như: Vinh, Đồng Hới biên độ giảm nhiệt còn cao hơn nhiều, lên đến 13-14 độ c.

Theo dự báo, thời tiết dịu mát này sẽ duy trì trong 2-3 ngày tới. Nhiệt độ cao nhất ngày 22/4 ở hầu khắp Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội sẽ là 29-32 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi, phía Nam có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C, cao nhất từ 28 – 31 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, phía Bắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía Nam có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C, cao nhất từ 30 – 33 độ C.

Trong khi đó, ở Tây Nguyên mùa khô đang bước vào giai đoạn cao điểm, trời nắng mạnh. Dự báo trong thời gian tới trời còn tiếp tục nóng với nhiệt độ từ 32-35 độ C.

Thời điểm này, người dân nhiều địa phương cũng đang phát nương làm rẫy nên tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy rừng. Bên cạnh đó, các đường điện hiện nay đang hoạt động với công suất cao, nếu xảy ra sự cố sẽ rất nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn lưới điện cũng như thiệt hại lớn về kinh tế.

Các tỉnh Nam Bộ mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Gió đông nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ C.

Theo Báo Giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast