Vì sao nhiều người không mua iPhone X?

iPhone cũ vẫn chạy tốt, giá chát hay màn hình chưa thỏa mãn là những lý do người tiêu dùng đưa ra giải thích cho việc họ chưa thay đổi chiếc iPhone đang dùng sang những thiết bị mới hơn.

vi sao nhieu nguoi khong mua iphone x

(Nguồn: Google)

Một cuộc khảo sát chuyên gia mới đây đã cho thấy những kỳ vọng của người tiêu dùng đặt ra cho các thế hệ iPhone tương lai. Chuyên gia phân tích của Ngân hàng Piper Jaffray (Hoa Kỳ), Micheal Olson đã chia sẻ 3 nguyên nhân chính cho việc chưa cập nhật iPhone sau khi khảo sát trên 1.500 cá nhân gần đây không mua sắm một chiếc iPhone mới.

Lý do được đưa ra nhiều nhất là chiếc iPhone họ đang sở hữu vẫn hoạt động tốt, với 44% người tham gia. Lý do thứ hai với 31% chọn lựa là giá cả đắt đỏ của iPhone mới. 8% chưa muốn đổi điện thoại do họ thấy không thỏa mãn với kích thước màn hình của iPhone X. Kết luận từ cuộc khảo sát của Piper Jaffray cho thấy màn hình với kích thước lớn hơn với mức giá phù hợp sẽ giải quyết được vấn đề khiến cho khoảng 40% chủ sở hữu iPhone không muốn thay đổi thiết bị của mình.

Bỏ qua những hoài nghi của các nhà đầu tư về iPhone X, việc sở hữu cổ phiếu của Apple rõ ràng có đầy tiềm năng với vòng tăng trưởng dài hơi của thế hệ X. Theo nhiều dự đoán, Apple sẽ cho ra mắt 3 iPhone mới trong năm nay, bao gồm một chiếc iPhone X Plus với màn hình 6.5 inch, một thiết bị có màn hình 6.1 inch, hiển thị LCD với giá chấp nhận được và một phiên bản cập nhật của chiếc iPhone X.

Đương nhiên là những cuộc khảo sát như thế chỉ phản ánh một phần rất nhỏ thị trường của Apple, những người đã không chạy theo xu thế cập nhật sau khi iPhone X ra mắt.

Theo ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast