iPhone 6 màn hình cỡ “bự” sẽ ra trong tháng 7

Giới thạo tin cho biết, điện thoại iPhone cỡ 4,7-inch sẽ phát hành vào tháng 7 tới và tiếp theo là phiên bản 5,5-inch xuất hiện vào tháng 9 năm nay.

Có thực sự Apple sẽ công bố không phải một mà tới hai điện thoại iPhone màn hình lớn trong năm nay? Nhiều bài báo trích dẫn những nguồn tin cậy đều khẳng định thông tin đó là chính xác.

Apple sẽ đẩy nhanh tiến độ sản xuất iPhone 6 màn hình cỡ 4,7-inch để kịp ra mắt vào tháng 7 và phiên bản 5,5-inch vào tháng 9 tới, theo trang EMSOne (Nhật Bản). Trích dẫn thông tin từ tạp chí thương mại và công nghiệp Đài Loan, trang web này cho biết, cả hai mẫu điện thoại iPhone mới sẽ bán ra thị trường trong quý 4 năm nay, cho dù phiên bản 4,7-inch sẽ phát hành trước.

Giống như những đồn thổi về iPhone 6, thông tin này như gia tăng thêm “gia vị” để những tín đồ “Apple” càng phấn khích. Apple thường phát hành iPhone mới vào tháng 9, chỉ trước thời điểm kết thúc quý 3. Vì vậy, việc ra mắt trong quý 4 cả hai điện thoại mới có vẻ không đúng với thông lệ truyền thống của Apple.

Tất nhiên, cung cấp hai iPhone màn hình lớn trong một năm cũng sẽ là động thái điển hình đối với Apple. Nhưng công ty phải đối mặt với một thế giới điện thoại di động đang tăng nhanh bởi các điện thoại màn hình cỡ lớn. Vì vậy, đây là thời điểm chín muồi để Apple bắt đầu hành động nếu họ muốn hấp dẫn được nhiều khách hàng hơn và cạnh tranh được với các đối thủ khác.

Mặt khác, những tài liệu của Apple sử dụng trong cuộc chiến pháp lý với Samsung chũng cho thấy, nhà sản xuất iPhone rất quan tâm về việc mất người dùng cho phân khúc smartphone màn hình lớn hơn.

Vào năm 2012, Apple đã phải nâng kích cỡ màn hình cho điện thoại iPhone 5 từ 3,7-inch lên 4-inch để đáp ứng nhu cầu màn hình lớn của người dùng. Tháng trước, Nikkei (Nhật Bản) cho biết, Apple có thể sẽ cung cấp iPhone 6 cỡ 4,7-inch và 5,5-inch. Hồi tháng 2, tờ South China Morning Post cũng cung cấp nội dung tương tự.

Khi được hỏi về những thông tin trên, phát ngôn viên của Apple từ chối bình luận và không đưa ra thông tin chính thức về các tin đồn trên.

Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Nguồn: VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast