Tiêm phòng gia súc đợt 2: Tiến độ chậm, tỉ lệ thấp!

Kế hoạch tiêm vắc - xin phòng bệnh cho gia súc, gia cầm đợt 2 năm 2013 của tỉnh được triển khai gần 1/2 thời gian nhưng đến nay tiến độ chậm, tỉ lệ đạt thấp.

Thành Hà tập trung tiêm vắc - xin phòng bệnh cho gia súc
Thành Hà tập trung tiêm vắc - xin phòng bệnh cho gia súc

Kế hoạch tiêm vắc-xin phòng bệnh cho gia súc, gia cầm đợt 2 của tỉnh được triển khai từ ngày 1/8 đến 30/9. Thời gian trên được chia thành 2 mốc: từ ngày 1 đến 30/8 tập trung tiêm phòng bệnh cho gia súc; thời gian còn lại tiêm phòng bệnh cho gia cầm.

Năm nay, toàn tỉnh đặt mục tiêu tổ chức tiêm vắc-xin đạt 100% tổng số gia súc, gia cầm trong diện tiêm. Tuy nhiên, đến thời điểm này, tỷ lệ tiêm vắc-xin LMLM cho tổng đàn trâu, bò toàn tỉnh hiện mới đạt 25,14%, tụ huyết trùng đạt 21,46%; đặc biệt, tỉ lệ tiêm vắc-xin dịch tả và tụ huyết trùng cho đàn lợn đạt quá thấp, chưa đến 7% so với tổng đàn.

Trong đó, nhiều địa phương chưa triển khai tiêm, như: Can Lộc, Nghi Xuân, TX Hồng Lĩnh, TP Hà Tĩnh. Riêng tiêm phòng vắc-xin cúm gia cầm H5N1, mới chỉ có huyện Hương Sơn triển khai.

Theo Chi cục Thú y tỉnh, tiến độ tiêm phòng chậm, đạt tỉ lệ thấp là do bà con đang tập trung thu hoạch vụ lúa hè thu; chính quyền một số địa phuơng chỉ đạo thiếu quyết liệt; người chăn nuôi vẫn còn chủ quan trong công tác phòng dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast