Vượt nắng nóng, tăng tốc các công trình xây dựng cơ bản ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chào mừng đại hội Đảng các cấp, trên các công trường xây dựng ở Hà Tĩnh, dù nắng nóng kéo dài nhưng công nhân lao động vẫn kiên trì vượt khó, đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thành trước mùa mưa bão.

Vượt nắng nóng, tăng tốc các công trình xây dựng cơ bản ở Hà Tĩnh

Đơn vị thi công gấp rút hoàn thành công trình kè chống sạt lở khu vực trung tâm hành chính huyện Vũ Quang.

Từ 5 giờ sáng, công nhân làm việc tại công trình kè chống sạt lở khu vực trung tâm hành chính huyện Vũ Quang đã chuẩn bị cho một ngày làm việc mới.

Được xem là hạng mục quan trọng nhất trong dự án “Sống chung với lũ huyện Vũ Quang”, nên những ngày này, công nhân thi công đang gấp rút hoàn thiện những hạng mục còn lại, trước khi bước vào mùa mưa.

Vượt nắng nóng, tăng tốc các công trình xây dựng cơ bản ở Hà Tĩnh

Dù gấp rút thi công, nhưng các hạng mục công trình đều được tiến hành cẩn trọng, đảm bảo chất lượng và tiến độ

Anh Phạm Quang Trung - công nhân thi công kè chống sạt lở chia sẻ: “Đối với công nhân xây dựng, vấn đề thời tiết có ý nghĩa quyết định rất lớn. Thế nên, dù trời nắng nóng, chúng tôi cũng phải tận dụng thời gian để đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành công trình trước mùa mưa bão”.

Cũng theo anh Trung, hiện tại công trình kè chống sạt lở khu vực trung tâm hành chính huyện Vũ Quang đã hoàn thành được hơn 80%, dự kiến tháng 10/2020 sẽ hoàn thành tất cả các hạng mục.

Anh Phan Văn Định, công nhân thi công tại dự án đường nối quốc lộ 1A - Mỏ sắt Thạch Khê (giai đoạn II) chia sẻ: "Những ngày qua, nắng nóng kéo dài, anh em ai cũng mệt, nhưng chúng tôi vẫn cố gắng khắc phục, nỗ lực làm việc để hoàn thành các hạng mục công trình mà Ban quản ý dự án đã đặt ra.

Vượt nắng nóng, tăng tốc các công trình xây dựng cơ bản ở Hà Tĩnh

Vượt lên những khó khăn về thời tiết, công nhân làm việc cần mẫn với niềm vui khi mỗi ngày nhìn thấy công trình dần hoàn thiện. Trong ảnh: Trên công trường dự án đường nối quốc lộ 1A - Mỏ sắt Thạch Khê (giai đoạn II).

Hiện, công trình đã hoàn thành được 70% tiến độ, chúng tôi đang tiến hành đổ đá dăm và dự kiến đến đầu tháng 8 có thể đưa vào sử dụng".

Công nhân lát kè tại công trình cải tạo và nâng cấp hệ thống kênh tưới, tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp và thoát lũ cho vùng Bắc Thạch Hà “quên” nắng nóng nhiều ngày nay.

Vượt nắng nóng, tăng tốc các công trình xây dựng cơ bản ở Hà Tĩnh

Để đạt hiệu quả công việc cao, Ban quản lý công trình cải tạo và nâng cấp hệ thống kênh tưới, tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp và thoát lũ cho vùng Bắc Thạch Hà (do UBND huyện Thạch Hà làm chủ đầu tư) đã điều chỉnh giờ làm việc hợp lý cho công nhân: buổi sáng làm từ 5 giờ đến 10 giờ; buổi chiều làm từ 15 giờ đến 18 giờ.

Anh Nguyễn Văn Nam - công nhân đội lát kè tại công trình chia sẻ: “Thời tiết những ngày gần đây đã xuất hiện mưa giông vào buổi chiều nên chúng tôi tranh thủ những lúc nắng, tập trung thi công đẩy nhanh tiến độ để tránh mùa mưa bão, vì khi mưa xuống, nước ngập, mọi hoạt động sản xuất trên công trường gần như phải dừng lại".

Vượt nắng nóng, tăng tốc các công trình xây dựng cơ bản ở Hà Tĩnh

Việc ban quản lý thay đổi giờ làm việc đã giúp anh Nguyễn Văn Nam và những công nhân khác làm việc hiệu quả hơn.

Ông Nguyễn Danh Phong - Phó Giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng huyện Thạch Hà cho biết: Ban quản lý đã chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, tranh thủ nắng nóng để hoàn thành các hạng mục quan trọng trước mùa mưa bão.

Vượt nắng nóng, tăng tốc các công trình xây dựng cơ bản ở Hà Tĩnh

Công nhân miệt mài san lấp mặt bằng.

Để đảm bảo hiệu quả công việc trong tình hình nắng nóng dài ngày, chúng tôi đã bố trí, sắp xếp thời gian cho cán bộ, công nhân làm việc tại công trình một cách hợp lý, buổi sáng làm từ 5 giờ đến 10 giờ; buổi chiều làm từ 15 giờ đến 18 giờ".

Cũng theo ông Phong, hiện tại, công trình cải tạo và nâng cấp hệ thống kênh tưới, tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp và thoát lũ cho vùng Bắc Thạch Hà đã đạt 40% tiến độ, dự kiến cuối tháng 8 sẽ hoàn thành tất cả các hạng mục - nếu thời tiết thuận lợi.

Trên nhiều công trường ở Hà Tĩnh, dù chịu ảnh hưởng lớn của thời tiết nắng nóng nhưng không vì thế mà tiến độ hoàn thành các dự án bị chậm lại.

Vượt nắng nóng, tăng tốc các công trình xây dựng cơ bản ở Hà Tĩnh

Tất cả công nhân đều phải chạy đua với nắng, để hoàn thiện công trình. Trong ảnh: Công nhân đang gấp rút rải thảm trên tuyến đường huyện Thăng Dương (ĐH.125) ở xã Nam Phúc Thăng (Cẩm Xuyên) và dự kiến sẽ thông tuyến vào cuối tháng 7.

Ngoài huy động phương tiện, máy móc thay sức người, các chủ đầu tư dự án cũng có những giải pháp để vừa bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, công nhân, vừa đáp ứng yêu cầu tiến độ thi công đề ra.

Chủ đề Nắng nóng ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast