Israel không kích Dải Gaza, nguy cơ bùng nổ xung đột lớn

Hôm 5/8, các trận không kích dữ dội đã nổ ra ở cả Israel và Dải Gaza, trong bối cảnh căng thẳng trong khu vực leo thang đỉnh điểm.

Israel không kích Dải Gaza, nguy cơ bùng nổ xung đột lớn

Khói lửa bốc lên sau cuộc không kích của Israel vào một tòa nhà ở Gaza hôm 5/8. Ảnh: AP

Theo trang FoxNews, cuộc giao tranh khốc liệt đã nổ ra sau khi Israel sát hại một tay súng Thánh chiến người Palestine trong cuộc tấn công chống khủng bố có chủ đích.

Báo cáo của Lực lượng phòng vệ Israel cho biết các chiến đấu cơ và máy bay không người lái có vũ trang đã tấn công 6 cơ sở tại Dải Gaza vào chiều 5/8. Tayseer Jabari, Chỉ huy cấp cao của lực lượng Thánh chiến Hồi giáo Palestine thuộc Sư đoàn Bắc Gaza, đã thiệt mạng.

Tại Gaza, Bộ Y tế do lực lượng Hamas điều hành cho biết ít nhất 5 người đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công, trong đó có một bé gái 5 tuổi.

Bầu trời phía nam và trung tâm Israel đã rực lửa khi hàng loạt tên lửa đã bị hệ thống phòng không Vòm Sắt đánh chặn. Hiện chưa rõ có bao nhiêu quả rocket đã được phóng đi và chưa có báo cáo về thương vong ở phía Israel.

Tuyên bố chung của Thủ tướng Israel Yair Lapid và Bộ trưởng Quốc phòng Benny Gantz cho biết mục tiêu của hoạt động này là loại bỏ “mối đe dọa đối với công dân Israel và dân thường sống gần Dải Gaza”.

Trước đó, một quan chức Ai Cập cho biết Cairo đang tăng cường liên lạc với Israel và các phe phái Palestine để chấm dứt leo thang căng thẳng hiện nay ở Dải Gaza nhằm duy trì lệnh ngừng bắn năm 2021.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast