Tiến Minh vô địch Yonex - Sunrise VN Open

Xuất sắc đánh bại đối thủ hạng 9 thế giới người Nhật Bản Sho Sasaki trong trận chung kết chiều nay tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP HCM), tay vợt số một Việt Nam đã đoạt chức vô địch giải cầu lông Yonex -Sunrise Việt Nam Open.

Tiến Minh mừng chiến thắng.

Tiến Minh mừng chiến thắng.

Đây là danh hiệu vô địch đầu tiên trong năm 2011 của Tiên Minh và là lần thứ 3 anh lên ngôi tại giải đấu Việt Nam Open. Trước đó, tay vợt hạng 7 thế giới đã đăng quang vào năm 2008 và 2009. Với chức vô địch, Tiến Minh nhận tiền thưởng 3.750 USD.

Trong trận chung kết chiều chủ nhật, Nhà thi đấu Phan Đình Phùng với 2.000 chỗ ngồi chật kín khán giả. Mọi người trong chờ tay vợt người TP HCM sẽ đánh bại hạt giống số 2 và hạng 9 thế giới người Nhật Bản – đối thủ đang lên và liên tục thắng Tiến Minh gần đây. Và Tiến Minh đã không phụ lòng người hâm mộ khi tiếp tục chơi ấn tượng khi vượt qua Sho Sasaki 2-0 (21-13, 21-17) sau 40 phút thi đấu để đoạt chức vô địch xứng đáng.

“Tôi cám ơn người hâm mộ đã cổ vũ cuồng nhiệt cho tôi tại giải đấu này. Hôm nay tôi đã thi đấu tốt, dù gần cuối set 2 bị tâm lý khi Sho Sasaki liên tục ghi điểm. Tuy nhiên tôi đã vượt qua thời điểm khó khăn nhất để đoạt chức vô địch. Trước mắt tôi còn nhiều mục tiêu trong năm, trong đó nhiệm vụ quang trọng là có huy chương tại SEA Games 26”, Tiến Minh chia sẻ.

Có mặt ở trận chung kết, Tiến Minh đã không phải tốn nhiều sức khi có 5 trận thắng dễ 2-0, trong khi đối thủ có những chiến thắng vất vả 2-1. Thể lực dồi dào và quyết tâm trả món nợ thua 0-2 tại giải Mỹ hồi tháng 7, Tiến Minh nhập cuộc tốt.

Nhập cuộc tốt, Tiến Minh tạo khoảng cách 4 điểm với Sho Sasaki khi dẫn 7-3. Nhưng tay vợt Nhật Bản vẫn chơi nỗ lực và san hòa điểm số 9-9. Tuy nhiên Sho Sasaki chỉ giằng co tới điểm 11-11. Sự chủ động di chuyển liên tục trên sân đã giúp tay vợt chủ nhà có những pha đập cầu và bỏ nhỏ hiểm để ăn điểm liên tiếp và nhanh chóng lao về đích kết thúc set đấu 21-13.

Tiến Minh và đối thủ Sasaki (bên trái).

Tiến Minh và đối thủ Sasaki (bên trái).

Sang set 2, Tiến Minh vẫn chơi chủ động khi liên tục dẫn điểm. Sho Sasaki ở trong tình thế bám đuổi. Có lúc tay vợt Nhật Bản vượt lên dẫn trước Tiến Minh nhưng ưu thế không giữ được lâu. Khi điểm số 13-12, tận dụng sai sót của đối thủ, Tiến Minh ghi liền mạch 4 điểm và sau đó dẫn 19-13. Tuy nhiên lúc này, Sho Sasako làm khán đài chết lặng khi liên tục ghi 5 điểm rút ngắn 17-19. Nhưng Tiến Minh đã lấy lại bình tĩnh để ghi 2 điểm kết thúc set đầu 21-17.

Ở nội dung đơn nữ, chức vô địch đã thuộc về tay vợt người Singapore Mingtian Fu khi đánh bại đối thủ người Nhật Kaori Imabeppu 2-1 (21-18, 16-21, 21 -8).

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast