Rà soát, giúp đỡ người lang thang kiếm sống trên địa bàn TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Lực lượng chức năng TP Hà Tĩnh sẽ giúp đỡ người lang thang kiếm sống trở về nhà hoặc tiếp nhận và chuyển vào cơ sở bảo trợ xã hội nếu không xác định được nơi cư trú.

Hôm nay (4/2), TP Hà Tĩnh bắt đầu ra quân rà soát, giúp đỡ người lang thang kiếm sống trên địa bàn nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Rà soát, giúp đỡ người lang thang kiếm sống trên địa bàn TP Hà Tĩnh

Tổ liên ngành tiến hành họp bàn các phương án triển khai rà soát người lang thang trên địa bàn TP Hà Tĩnh

Theo khảo sát của Phòng LĐ-TB&XH thành phố Hà Tĩnh, người lang thang kiếm sống tập trung chủ yếu ở các trung tâm thương mại, chợ, các khu vực cộng cộng; hành nghề chính là ăn xin, bán hàng rong...

UBND thành phố Hà Tĩnh đã thành lập tổ liên ngành gồm các phòng: LĐ-TB&XH, Văn hóa, Đội Quản lý trật tự đô thị, Công an, chính quyền địa phương... tiến hành tuyên truyền người dân không cho tiền, không mua hàng rong của các trường hợp này; đồng thời, nắm thông tin để vận động, giúp đỡ họ trở về quê ổn định cuộc sống.

Rà soát, giúp đỡ người lang thang kiếm sống trên địa bàn TP Hà Tĩnh

Phòng LĐ-TB&XH thành phố Hà Tĩnh tìm hiểu thông tin để phối hợp với chính quyền các địa phương giúp đỡ người lang thang trở về nhà.

Trước mắt, Phòng LĐ-TB&XH sẽ tiến hành khảo sát, phối hợp với chính quyền các địa phương và nơi cư trú của các trường hợp lang thang, cơ nhỡ để giúp đỡ họ trở về nhà. Ngoài ra, những trường hợp không xác định được nơi cư trú, thành phố sẽ tiếp nhận và chuyển vào cơ sở bảo trợ xã hội.

Hoạt động này nhằm ngăn chặn và xử lý dứt điểm tình trạng người lang thang, ăn xin, nhất là đối với những đối tượng nơi khác đổ về thành phố để góp phần đảm bảo văn minh đô thị.

Chủ đề Vì người nghèo

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast