WHO lo ngại tỷ lệ mắc Covid-19 tăng đột biến trong tháng Ramadan

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) lo ngại tỷ lệ mắc Covid-19 tăng đột biến trong tháng Ramandan ở khu vực Trung Đông.

Theo ông Ahmed al-Mandhari, Giám đốc WHO khu vực đông Địa Trung Hải có trụ sở tại Cairo (Ai Cập) cho biết, các trường hợp mắc Covid-19 trong khu vực đã tăng 22% vào tuần qua, trong khi số ca tử vong tăng 17%.

Tổ chức Y tế Thế giới lo ngại rằng đại dịch có thể bùng phát mạnh ở Trung Đông và Bắc Phi trong tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo nếu mọi người không tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội. WHO mong muốn các quốc gia trong khu vực đánh giá rủi ro để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

WHO lo ngại tỷ lệ mắc Covid-19 tăng đột biến trong tháng Ramadan

Ảnh minh họa: Reuters

Tổ chức Y tế Thế giới đã cảnh báo về sự sụp đổ của hệ thống y tế ở Tunisia, trong trường hợp số ca mắc Covid-19 tiếp tục tăng. Bộ Y tế Tunisia ngày 18/4 thông báo đã ghi nhận 78 trường hợp tử vong và hơn 2.000 trường hợp mắc Covid-19 trong 24 giờ qua. Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, tổng số người chết ở nước này tăng lên hơn 9.700 người, trong khi tổng số người mắc bệnh lên tới gần 284.000 người.

Jordan sẵn sàng ứng phó với làn sóng Covid-19 thứ ba khi dịch vẫn tăng trong khi chiến dịch tiêm chủng đã được triển khai. Bộ Y tế Jordan dự báo ​​sẽ có đợt dịch thứ ba và đang tăng cường các biện pháp phòng ngừa, tăng số giường bệnh để hạn chế lây lan. Nước này đã chuẩn bị hơn 4.600 giường ngoài 1.000 giường chăm sóc đặc biệt, cũng như 1.000 mặt nạ phòng độc, tăng công suất của các bệnh viện dã chiến. Đến nay, Jordan đã tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 cho hơn 571.000 người, trong khi 125.000 người được tiêm vaccine liều thứ hai.

Tại Ai Cập, số ca mắc Covid-19 mỗi ngày vẫn cao. Trong 24h qua, Ai Cập phát hiện 841 trường hợp mắc Covid-19 và 42 người tử vong. Đến nay, tổng số ca mắc Covid-19 ở Ai Cập kể từ khi đại dịch bùng phát năm ngoái tăng lên hơn 214.000 trường hợp và tổng số ca tử vong do mắc Covid-19 là hơn 12.600 người. Chính phủ Ai Cập tiếp tục kêu gọi người dân không tụ họp đông người, tuân thủ các biện pháp phòng dịch nhất là trong tháng lễ Ramadan.

UAE vừa thông qua một loạt các biện pháp phải phòng dịch trong tháng Ramadan để hạn chế lây nhiễm, trong đó yêu cầu đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách xã hội, hạn chế tụ họp. Trong khi đó, Cơ quan Y tế Dubai đang mở cửa tiêm chủng vaccine Covid-19 cho phụ nữ đang cho con bú và những người có ý định mang thai bằng vaccine Pfizer. Điều này đã được thực hiện theo các quy trình y tế mới nhất có hiệu lực liên quan đến vaccine Covid-19 trên toàn thế giới.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast