Nhiệt độ giảm sâu, người dân Hà Tĩnh đổ xô mua thiết bị sưởi ấm

(Baohatinh.vn) - Rét đậm, rét hại tràn xuống Hà Tĩnh những ngày qua đã khiến thị trường thiết bị sưởi ấm “nóng” hơn bao giờ hết. Nhu cầu của người dân lớn nên một số cửa hàng đã rơi vào tình trạng “khan” hàng …

nhiet do giam sau nguoi dan ha tinh do xo mua thiet bi suoi am

Tại Trung tâm mua sắm điện tử Hồng Hà, nhiều sản phẩm sưởi ấm cao cấp đã "cháy" hàng

Những ngày qua, mặt hàng thiết bị sưởi ấm tại Trung tâm mua sắm Hồng Hà (TP Hà Tĩnh) được nhiều khách hàng quan tâm, lựa chọn. Với mẫu mã đa dạng, từ các dòng sản phẩm bình dân đến cao cấp nên khách hàng dễ dàng sở hữu sản phẩm phù hợp với túi tiền.

Chị Nguyễn Thị Hương - nhân viên bán hàng cho biết: “Chỉ vài ngày qua, chúng tôi đã xuất ra thị trường trên 50 thiết bị sưởi ấm các loại. Giá cả các mặt hàng đa dạng, từ vài trăm ngàn đến vài ba triệu đồng cho các sản phẩm trong nước và nước ngoài. Dự kiến, mấy ngày tới mặt hàng này vẫn tiếp tục “hút” khách. Hiện tại, thiết bị sưởi ấm cao cấp tại trung tâm đã hết và chúng tôi đang tiếp tục đặt hàng về”.

Tại Cửa hàng điện máy Hải Đào (xã Thạch Trung – TP. Hà Tĩnh), không khí mua sắm mặt hàng này cũng nhộn nhịp không kém. Một nhân viên bán hàng tại đây cho hay: “Đợt rét này, rất đông khách hàng tìm mua các thiết bị sưởi ấm. Với ưu điểm nóng nhanh và giá cả khá rẻ, chỉ từ 400 – 800 ngàn đồng/chiếc, rất nhiều gia đình lựa chọn quạt, đèn sởi ấm để sưởi phòng và nhà tắm trong thời điểm này”.

nhiet do giam sau nguoi dan ha tinh do xo mua thiet bi suoi am

Thị trường thiết bị sưởi ấm đa dạng nên người dân rất dễ lựa chọn

Anh Lê Đăng Khôi (phường Trần Phú – TP. Hà Tĩnh) chia sẻ: “Rét đậm, rét hại kéo dài, nhà có mẹ già và con nhỏ nên tôi đã tìm hiểu và chọn mua máy sưởi cao cấp của Ý. Khác với dòng bình dân, sản phẩm cao cấp này có ưu điểm vượt trội là không đốt oxy, không nóng gắt, không gây khô da và không gây chói mắt.”

Theo tìm hiểu, ngoài các thiết bị quen thuộc như: quạt sưởi, đèn sưởi thì túi sưởi đa năng, chăn điện, đệm điện… cũng được rao bán khá nhiều trên facebook. Trong đó, các dòng chăn điện, đệm điện nhập khẩu từ Hàn Quốc, Bỉ, Đức, Nhật Bản… tương đối “chạy” hàng với mức giá dao động từ 800 ngàn đồng đến 3 - 4 triệu đồng/sản phẩm.

Thiết bị sưởi ấm là vật dụng cần thiết cho mọi người trong thời điểm giá rét hiện nay. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng nên cân nhắc kỹ việc lựa chọn và cách thức sử dụng của mỗi loại thiết bị nhằm hạn chế sự cố xảy ra khi sử dụng. Ngoài ra, phải cẩn trọng trong suốt quá trình sử dụng, không để những vật dễ bắt lửa như đồ đạc, gối, ga trải giường, giấy, quần áo… gần máy sưởi; không sử dụng máy sưởi ở khu vực có rò rỉ nước; không để thiết bị hoạt động khi ra khỏi nhà để vừa tiết kiệm điện vừa đảm bảo an toàn cho cả gia đình. Đặc biệt, sau khi sưởi ấm trong phòng, người dân phải hạn chế tiếp xúc đột ngột với không khí lạnh ngoài trời.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast