Giới thiệu hoạt động Đội ứng phó thảm họa cấp tỉnh

Sáng 29/10, Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức hội thảo "Giới thiệu hoạt động đội ứng phó cấp tỉnh" do Hội chữ thập đỏ Tây Ban Nha tài trợ.

Đội ứng phó các cấp luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có yêu cầu
Đội ứng phó các cấp luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có yêu cầu

Hội thảo nhằm giới thiệu những nội dung chính, quy trình chuẩn của hoạt động đội ứng phó thảm họa cấp tỉnh, đồng thời tạo điều kiện để các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm trong công tác ứng phó cũng như việc phối kết hợp giữa các cấp, ngành chức năng với các địa phương khi có thiên tai xảy ra.

Sau khi nghe giới thiệu vai trò, chức năng và các hoạt động của đội ứng phó thảm họa cấp tỉnh, các đại biểu tham dự chia làm 3 nhóm theo các cấp để thảo luận, trong đó nhóm cấp tỉnh thảo luận xung quanh đến việc hỗ trợ của UBND trong việc duy trì tính bền vững hoạt động đội ứng phó, phối hợp với phòng ban liên quan; nhóm cấp huyện tham gia thảo luận phối hợp giữa đội ứng phó và các phòng ban cấp huyện khi có thiên tai xảy ra; nhóm cấp xã thảo luận nội dung đội ứng phó sẽ hỗ trợ thực hiện các nhiệm vụ gì tại cộng đồng.

Hội thảo là hoạt động thuộc Dự án “Nâng cao năng lực của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, các đối tác Chính phủ và cộng đồng nhằm cải thiện công tác quản lý thảm họa tại Việt Nam" do Hội Chữ thập đỏ Tây Ban Nha tài trợ, nhằm xây dựng năng lực ứng phó với thiên tai cho cán bộ các cấp.

Ngoài Hà Tĩnh, dự án đã triển khai ở các tỉnh trọng điểm về thiên tai như: Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi và Quảng Nam.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast