Rượu vào, 3 thanh niên làng chặn đường, gặp người là... đánh!

(Baohatinh.vn) - Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố 3 đối tượng về tội “cố ý gây thương tích”.

Rượu vào, 3 thanh niên làng chặn đường, gặp người là... đánh!

Cơ quan điều tra tống đạt quyết định khởi tố đối với Phạm Xuân Tú, Nguyễn Kim Nhật

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 2/2/2019, anh Ngô Đăng Diện (SN 1991), trú tại thôn Thuận Trị (Hương Vĩnh), điều khiển xe mô tô đi làm, khi đi đến đoạn đường khu vực đồng “Vực Côộc” thuộc thôn Vĩnh Đại (Hương Vĩnh) thì bất ngờ bị một nhóm nam thanh niên lạ mặt chặn lại đánh, đâm một nhát khiến anh phải nhập viện.

Ngay sau khi nhận được tin báo, nhận thấy vụ án có tích chất phức tạp nên Công an huyện Hương Khê đã tập trung lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, làm rõ các đối tượng: Nguyễn Kim Nhật (SN 1998), Phạm Xuân Tú (SN 1994), cùng trú tại thôn Vĩnh Thắng; Nguyễn Viết Hậu (SN 1994) trú tại thôn Ngọc Mỹ, cùng thuộc xã Hương Vĩnh (Hương Khê) là thủ phạm đã gây thương tích cho anh Diện (với tỷ lệ 22%).

Rượu vào, 3 thanh niên làng chặn đường, gặp người là... đánh!

Đối tượng Nguyễn Viết Hậu

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận: Khoảng 20 giờ ngày 2/2/2019, sau khi uống rượu tất niên tại nhà anh Hồ Văn Hải, thuộc thôn Thuận Trị, Nhật, Tú và Hậu đã điều khiển xe mô tô đi trên tuyến đường thuộc thôn Vĩnh Đại, hễ thấy nam thanh niên nào đi qua đường là chặn lại để đánh.

Khoảng 21 giờ cùng ngày, khi thấy một nam thanh niên điều khiển xe máy đi trên đường, mặc dù không quen biết, không có mâu thuẫn nhưng Tú, Nhật và Hậu chặn lại và cả ba nhảy vào đánh anh Diện.

Trong đó, Nhật lấy dao nhọn mang theo đâm một nhát trúng vào vùng lưng bên phải khiến anh Diện bị thủng phổi phải nhập viện. Sau khi gây án, các đối tượng đã bỏ trốn.

Trên cơ sở tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an huyện Hương Khê đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Phạm Xuân Tú, Nguyễn Viết Hậu, Nguyễn Kim Nhật về tội gây thương tích; trong đó bắt tạm giam đối với Nhật.

Công an huyện Hương Khê tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng trước pháp luật.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast