Hà Tĩnh công bố điểm thi vào lớp 10 THPT khi nào, xem ở đâu?

(Baohatinh.vn) - Theo kế hoạch, trước ngày 29/7, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh sẽ thông báo kết quả thi vào lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021.

Hà Tĩnh công bố điểm thi vào lớp 10 THPT khi nào, xem ở đâu?

Điểm thi sẽ được niêm yết tại các điểm thí sinh đăng ký dự thi.

Điểm thi sẽ được công bố bằng cách niêm yết tại các điểm thí sinh đăng ký dự thi.

Thí sinh cũng có thể tra cứu điểm thi tại trang website của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, ở mục “Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục”.

Ngay sau khi công bố điểm thi, Sở GD&ĐT cũng sẽ tiến hành rà soát, căn cứ chỉ tiêu tuyển sinh để công bố điểm chuẩn vào các trường THPT công lập.

Điểm xét tuyển vào các trường THPT công lập = điểm thi môn Ngữ Văn + Toán (hệ số 2) + điểm Tiếng Anh (hệ số 1).

Hà Tĩnh công bố điểm thi vào lớp 10 THPT khi nào, xem ở đâu?

Năm nay thí sinh xét tuyển Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh có thêm yêu cầu mới là điểm thi tất cả các môn phải đạt từ 5 trở lên.

Riêng Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, điều kiện tuyển sinh năm nay có sự đổi mới với yêu cầu cao hơn.

Những năm trước, yêu cầu điểm môn chuyên phải đạt từ 5 trở lên và các môn không chuyên đạt từ 2 trở lên, còn năm nay tất cả các môn chuyên và không chuyên đều phải đạt từ 5 điểm trở lên.

Điểm xét tuyển THPT Chuyên Hà Tĩnh = điểm thi môn Ngữ Văn + Toán + Tiếng Anh (hệ số 1) + môn chuyên (hệ số 3).

Theo Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, sau khi công bố điểm thi, việc tổ chức phúc khảo cho các thí sinh sẽ được tiến hành vào đầu tháng 8.

Trước đó, ngày 16/7, gần 16.500 thí sinh tại các trường THCS trên địa bàn Hà Tĩnh đã thi tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021. Trong số đó, hơn 15.600 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 không chuyên. Chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường THPT công lập gần 73% số học sinh dự thi.

Có hơn 864 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT chuyên. Chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2020-2021 của Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh là 355, với 11 lớp, trong đó: Toán và Anh 2 lớp; các môn Lý, Hoá, Sinh, Văn, Sử - Địa, Pháp, Tin, mỗi bộ môn 1 lớp; mỗi lớp không quá 35 em, riêng các môn Ngoại ngữ không quá 25 em.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast