Xem xét điều chỉnh mức giá thuê ki-ốt ở chợ Bộng

(Baohatinh.vn) - Sau hơn 2 tháng đi vào hoạt động tại khu chợ mới, một số tiểu thương đang buôn bán tại chợ Bộng, thuộc xã Đức Bồng (Vũ Quang - Hà Tĩnh) có thắc mắc, phản ánh về việc thực hiện mức giá sử dụng diện tích các quầy hàng quá cao so với doanh thu, thu nhập của họ.

xem xet dieu chinh muc gia thue ki ot o cho bong

Mức thuê mặt bằng phù hợp sẽ giảm bớt khó khăn cho tiểu thương chợ Bộng

Theo phản ánh của tiểu thương, sau khi chợ Bộng cũ bị cháy, khu chợ mới đã được HTX Môi trường và Thương mại tổng hợp Đức Bồng đầu tư xây dựng với tổng mức đầu tư gần 20 tỷ đồng. Cách đây hơn 2 tháng, khu chợ mới được đưa vào hoạt động với tổng diện tích trên 6.014 m2. Trong đó có 1 đình chính và 1 đình phụ với 96 quầy kinh doanh, có diện tích từ 5-9 m2/quầy; 90 ki-ốt mặt đường và xung quanh đình phụ với diện tích 9-12 m2/ki-ốt; khu vực ngoài trời trên 615 m2. Hiện nay, mức giá thuê ki-ốt đang được chủ đầu tư thực hiện bình quân từ 61-77 ngàn đồng/m2/tháng...

Nhiều ý kiến cho rằng, việc HTX Môi trường và Thương mại tổng hợp Đức Bồng cho họ thuê ki-ốt với mức giá như hiện nay là hơi cao so với doanh thu, thu nhập và thực tế tình hình kinh doanh tại chợ.

Họ lý giải, đa phần các hộ kinh doanh tại đây đều là những hộ bị thiệt hại do cháy chợ cách đây chưa lâu nên chưa thể khôi phục hoạt động kinh doanh, buôn bán hoàn toàn. Mặt khác, chợ mới đi vào hoạt động nên tình hình buôn bán chưa thực sự ổn định, doanh thu và lợi nhuận còn thấp...

Thiết nghĩ, việc HTX Môi trường và Thương mại tổng hợp Đức Bồng thực hiện mức thu giá dịch vụ sử dụng diện tích hàng tháng dựa trên tổng mức đầu tư là không sai. Tuy nhiên, nguyện vọng của bà con tiểu thương cũng chính đáng, cần được xem xét, chia sẻ.

Mong rằng, chủ đầu tư và cơ quan chức năng liên quan nên xem xét, điều chỉnh mức giá cho thuê, khi các hoạt động đã đi vào ổn định thì tăng dần mức phí cho thuê mặt bằng theo lộ trình phù hợp. Như vậy mới có thể động viên, hỗ trợ tiểu thương khắc phục khó khăn bước đầu, ổn định để mở rộng kinh doanh, hài hòa quyền lợi và trách nhiệm giữa hai bên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast