Đại hội Công đoàn Báo Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2012-2014

BCH Công đoàn Báo Hà Tĩnh vừa tổ chức Đại hội công đoàn cơ sở nhiệm kỳ2012-2014

Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh Lê Hữu Quý (ngoài cùng, bên phải) tặng hoa cho 5 đồng chí được Đại hội tín nhiệm bầu vào BCH công đoàn nhiệm kỳ 2012-2014
Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh Lê Hữu Quý (ngoài cùng, bên phải) tặng hoa cho 5 đồng chí được Đại hội tín nhiệm bầu vào BCH công đoàn nhiệm kỳ 2012-2014

Nhiệm kỳ qua, dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo sâu sát của Đảng ủy, BBT cùng với Công đoàn viên chức tỉnh, hoạt động công đoàn Báo Hà Tĩnh đạt kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, động viên cán bộ, phóng viên và người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị. Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, nâng cao đời sống tinh thần cho CBCCVCLĐ; tổ chức các hoạt động tuyên truyền các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị của quê hương, đất nước.

BCH công đoàn đã phối hợp với chuyên môn ban hành mới, sửa đổi, bổ sung hệ thống các quy chế, quy định nội bộ cơ quan, cải tiến lề lối làm việc, đơn vị đã xây dựng quy trình công khai tiếp dân, hộp thư, điện thoại nóng, xây dựng kỷ cương, kỷ luật lao động, xây dựng cơ chế kiểm tra, giám sát... qua đó đã tạo những chuyển biến tích cực trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác chuyên môn đã có chuyển biến rõ nét. 2 năm qua, đã có hơn 20 lượt đoàn viên đạt Giải báo chí Trần Phú và các cuộc thi về báo chí do các cấp, ngành tổ chức, trong đó có nhiều đồng chí đạt giải cao.

Nhiệm kỳ qua, CBCCVC Báo Hà Tĩnh đã đóng góp, quyên góp ủng hộ đồng bào bị bão lụt, đóng góp xây dựng nhà tình nghĩa, quỹ Vì người nghèo, Mái ấm công đoàn, quỹ CSBVBMTE, khuyến học... gần 40 triệu đồng. Bên cạnh đó, CBCCVC Báo Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi như thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, tặng cho các cháu thiếu niên nhi đồng. Riêng năm 2010, CBCCVC Báo Hà Tĩnh đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ đồng bào lũ lụt với số tiền hơn 3 tỷ đồng .

Công đoàn Báo Hà Tĩnh tặng quà cho gia đình khó khăn ở Thạch Đài
Công đoàn Báo Hà Tĩnh tặng quà cho gia đình khó khăn ở Thạch Đài

Báo cáo cũng chỉ rõ những tồn tại hạn chế trong hoạt động công đoàn của cơ quan như: chất lượng và nội dung sinh hoạt công đoàn chưa đa dạng, chưa triển khai kịp thời; một số hoạt động còn mang tính chung chung, chiếu lệ, chưa có chiều sâu.
Khắc phục những hạn chế của nhiệm kỳ qua, đại hội công đoàn Báo Hà Tĩnh đã đề ra một số phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ 2012-2014 như: bám sát vào phương hướng mục tiêu của CĐVC tỉnh, tiếp tục đổi mới trong hoạt động hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; tham gia xây dựng Đảng và cơ quan trong sạch vững mạnh.

Đại hội đã bầu 5 đồng chí vào BCH công đoàn nhiệm kỳ 2012-2014 và bầu 2 đồng chí đi dự Đại hội CĐVC tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast