Đã nuôi chó, phải biết tôn trọng hàng xóm!

(Baohatinh.vn) - Nhiều năm nay, gia đình bà Mai khổ sở vì cảnh chó nhà hàng xóm phóng uế trước cổng...

Bà Mai bị tật, sống với mẹ già, tiếng là ở thành phố nhưng ngôi nhà của mẹ con bà lại ở sâu trong một con ngõ vắng vẻ. Chính vì thế, ngõ nhà bà trở thành nơi phóng uế của đàn chó nhà hàng xóm.

Bà Mai ngán ngẩm: “Người thì dắt chó, người thì thả chó rồi lùa nó đến trước cổng nhà tôi. Nhà không nuôi mà sáng nào ngõ cũng đầy phân chó. Tôi góp ý thì người ta cũng chỉ ậm ờ, thậm chí, bà Lành ở ngay trước cổng nhà tôi còn chửi vì không bắt được tận tay. Ngày nào tôi cũng phải ra dọn dẹp”.

Cùng cảnh với bà Mai, chị Dao ở một khu phố khác cũng cho hay: “Cạnh nhà tôi có một bác mới nghỉ hưu, nuôi một con chó béc-giê. Sáng nào bác đi thể dục về cũng dắt chó đi “bậy” trước khu vực nhà người khác, hôm thì nhà tôi, hôm thì nhà hàng xóm. Góp ý thì bác bảo, bác dắt chó đi dạo, không kiểm soát được, lo gì, tý có các cô đô thị đến dọn. Nói đi nói lại thành ra mất đoàn kết mà họ cũng có thay đổi đâu”.

Sống ở thành phố, hầu như nhà nào cũng được công nhận danh hiệu gia đình văn hóa, song, không phải hành động nào của các thành viên trong gia đình ấy cũng có văn hóa. Giá như, mỗi gia đình nuôi chó đều biết tôn trọng hàng xóm, biết giữ gìn vệ sinh môi trường chung thì đô thị sẽ trở nên văn minh hơn, tình làng - nghĩa xóm cũng không vì thế mà sứt mẻ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast