Động lực cho phong trào phụ nữ nhiệm kỳ mới

(Baohatinh.vn) - Rút kinh nghiệm đại hội điểm phụ nữ cấp xã của Hội LHPN xã Sơn Trường (Hương Sơn), từ tháng 3/2016 đến nay, Hội LHPN tỉnh và các huyện, thị, thành phố tập trung chỉ đạo các hội cấp xã hoàn thành đại hội nhiệm kỳ 2016-2021.

Thành công đó đã đúc rút nhiều bài học thiết thực cho đại hội phụ nữ cấp huyện và Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XV, đồng thời, tạo tiền đề, động lực cho các phong trào hoạt động nhiệm kỳ mới.

Xác định các khâu đột phá

Đại hội phụ nữ cơ sở ở Hà Tĩnh lần này thực sự là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các tầng lớp phụ nữ, trong đó, thành công lớn nhất là đã phát huy được trí tuệ, trách nhiệm của cán bộ, hội viên đối với việc xây dựng báo cáo tại đại hội, từ đó xác định được các nhiệm vụ đột phá và các giải pháp thực hiện sát thực với điều kiện thực tế của địa phương.

dong luc cho phong trao phu nu nhiem ky moi

Ban Chấp hành Hội LHPN xã Hương Điền (Vũ Quang) nhiệm kỳ mới

Theo Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Dương Thị Hằng, để thực hiện được cách làm mới này, trước khi diễn ra đại hội, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo 100% chi hội tổ chức sinh hoạt hội viên nhằm xác định các nội dung ưu tiên của phụ nữ trong nhiệm kỳ mới. Trên cơ sở tiếng nói từ mỗi chi hội, hội viên, hội phụ nữ cấp xã xây dựng mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp phù hợp và có tính khả thi cao nhất.

Tại đại hội phụ nữ cấp cơ sở, các tổ chức hội đã tập trung cao vào việc phân tích, thảo luận giải pháp để thực hiện các hoạt động trọng tâm đã được lựa chọn như: tham gia xây dựng, giám sát việc thực hiện luật pháp, chính sách liên quan đến phụ nữ và bình đẳng giới, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho hội viên; nâng cao nhận thức, năng lực, trình độ, phát huy giá trị đạo đức của phụ nữ, thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, xây dựng nông thôn mới bền vững; hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường; đào tạo, bồi dưỡng năng lực cho đội ngũ cán bộ hội, xây dựng nguồn quỹ hội, xây dựng, phát triển tổ chức hội vững mạnh.

Kiện toàn đội ngũ lãnh đạo

Thuận lợi lớn trong công tác chuẩn bị nhân sự cho đại hội phụ nữ cơ sở lần này là sau đại hội Đảng các cấp, đội ngũ cán bộ hội đã được củng cố và chuẩn hóa. Trên cơ sở đó, công tác nhân sự cho hội phụ nữ cấp xã nhiệm kỳ mới đã được triển khai đúng quy trình, đảm bảo đúng quy hoạch, tiêu chuẩn theo chỉ đạo của Trung ương Hội.

dong luc cho phong trao phu nu nhiem ky moi

Phụ nữ ngày càng khẳng định được vai trò, vị thế của mình trong xã hội

Chủ tịch HộiLHPN xã Cẩm Thành (Cẩm Xuyên) Bùi Thị Ái cho biết: “Thành công trong công tác nhân sự của đại hội phụ nữ cấp cơ sở là nhờ có sự chỉ đạo sát, cụ thể của các hội cấp trên theo nguyên tắc bám sát điều lệ, đảm bảo quy trình đồng thời không hình thức, có chiều sâu, đảm bảo chất lượng. Trên cơ sở đó, trong quá trình chuẩn bị nhân sự cho BCH nhiệm kỳ mới, chúng tôi đã tranh thủ sự chỉ đạo của cấp ủy từ xã đến thôn lấy ý kiến của hội viên thông qua các buổi sinh hoạt chi hội, vì vậy đã tạo được sự đồng tình, nhất trí cao của đại hội. BCH Hội LHPN xã Cẩm Thành khóa 28, nhiệm kỳ 2016-2021 đã có sự đổi mới trong tăng tỷ lệ cán bộ trẻ, trình độ chuyên môn của các đồng chí ủy viên khá đồng đều”.

Tính đến ngày 5/6, 254/262 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh đã tổ chức đại hội đại biểu phụ nữ. Hội nghị BCH phiên thứ nhất của các cơ sở đã bầu 3.353 ủy viên BCH, 765 ủy viên BTV, 255 chủ tịch, 255 phó chủ tịch hội LHPN. 100% chủ tịch hội phụ nữ xã, phường, thị trấn vừa được bầu tham gia nhiệm kỳ mới đạt chuẩn theo quy định; chủ tịch hội tái cử đạt 78%; tỷ lệ tham gia cấp ủy cùng cấp đạt trên 95%. BCH hội LHPN cơ sở đã từng bước trẻ hóa, có trình độ, đoàn kết, nhiệt tình với công tác hội, được hội viên tín nhiệm và cấp ủy, chính quyền cơ sở tin tưởng.

“Đây chính là nền tảng vững chắc để các hội phụ nữ cấp xã ngay sau đại hội triển khai các phong trào một cách hiệu quả, góp phần tạo dựng thành quả mới của nhiệm kỳ hoạt động phụ nữ Hà Tĩnh 2016-2021” - Chủ tịch Hội LHPN Hà Tĩnh khẳng định.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast