Sinh nhật bên cột mốc chủ quyền Tổ quốc của lính đảo Trường Sa

(Baohatinh.vn) - Bữa tiệc sinh nhật của người lính trên đảo Trường Sa không có bánh kem, món quà của đồng đội chỉ là những bánh xà bông, chai dầu gội đầu hay là một bài hát... nhưng đủ khiến nhiều chiến sỹ cảm động rơi nước mắt. PV Báo Hà Tĩnh vinh dự được hòa chung trong niềm vui này.

Video: Tiệc sinh nhật đặc biệt của người lính đảo Trường Sa.

Trong chuyến công tác tại quần đảo Trường Sa, chúng tôi may mắn được tham dự một bữa tiệc sinh nhật tập thể của các chiến sỹ tại đảo Nam Yết.

Được biết, sinh nhật đồng đội đã trở thành hoạt động sinh hoạt tập thể và là món quà tinh thần của các cán bộ, chiến sĩ công tác tại Nam Yết cũng như các đảo, điểm đóng quân khác trên quần đảo Trường Sa vào dịp đầu tháng.

Sinh nhật bên cột mốc chủ quyền Tổ quốc của lính đảo Trường Sa

Đảo Nam Yết tổ chức sinh nhật và tặng quà cho các chiến sỹ bên cột mốc chủ quyền.

Nhân vật chính của bữa tiệc sinh nhật là 4 cán bộ, chiến sỹ, có người công tác lâu năm và cũng có người vừa mới đến công tác tại đảo. Sinh nhật của những người lính đảo không có bánh kem, nhưng thay vào đó là một chiếc bánh sinh nhật sinh nhật đặc biệt chứa đựng những tình cảm, niềm tin yêu của cán bộ chiến sỹ cùng sinh sống trên đảo.

Sinh nhật bên cột mốc chủ quyền Tổ quốc của lính đảo Trường Sa

Chiến sỹ trẻ xúc động đón nhận món quà sinh nhật từ đồng đội.

Được tổ chức sinh nhật, ai nấy đều tự hào và cảm thấy ý nghĩa hơn bất kỳ bữa tiệc sinh nhật nào khi được thổi nến, hát vang lời chúc mừng bên cột mốc chủ quyền.

Sinh nhật bên cột mốc chủ quyền Tổ quốc của lính đảo Trường Sa

Quà sinh nhật còn là những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn”.

Binh nhất Tạ Hoàng Phong (quê ở Nghệ An) nói: Cảm xúc khi được tổ chức sinh nhật trên đảo rất khó nói thành lời, rất xúc động. Cách đây đúng 1 năm, tôi cùng đồng đội rời đất liền đến công tác tại quần đảo Trường Sa - một nơi rất đặc biệt đã rèn luyện cho chúng tôi một ý chí kiên cường hơn, trưởng thành hơn rất nhiều. Ở một nơi 4 phía là biển, tôi chỉ biết nói lời cảm ơn chỉ huy đảo, những chiến sỹ, đồng đội đã tổ chức bữa tiệc sinh nhật này cho tôi. Đây chắc chắn là sinh nhật đặc biệt nhất trong đời tôi.

Sinh nhật bên cột mốc chủ quyền Tổ quốc của lính đảo Trường Sa

Đông đảo cán bộ, chiến sỹ đến dự và chúc mừng sinh nhật đồng đội.

Sau lời giới thiệu của người dẫn chương trình, các chiến sỹ được chia sẻ những ước mơ, tâm sự, cảm xúc của bản thân, được đón nhận những món quà nhỏ của chỉ huy đảo, của đồng đội. Đặc biệt, trong tiệc sinh nhật sẽ có rất nhiều tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” và cả những màn hát hò, nhảy múa tập thể...

Sau khi thổi nến, trong niềm hạnh phúc, binh nhất Nguyễn Phạm Công Toàn (quê ở TP. Hồ Chí Minh) tâm sự: Tôi cảm thấy rất tự hào, hi vọng những ước vọng của bản thân trong bữa tiệc sinh nhật đặc biệt nhất cuộc đời mình sẽ sớm thành sự thật. Bản thân tôi và các đồng đội sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, sẽ giữ gìn, bảo vệ vững chắc chủ quyền của Tổ quốc. Ở đây, chúng tôi thật sự hiểu được câu nói “đơn vị là nhà, đồng đội là anh em”.

Sinh nhật bên cột mốc chủ quyền Tổ quốc của lính đảo Trường Sa

Những bữa tiệc sinh nhật sẽ là động lực để các chiến sỹ có thêm tinh thần lạc quan, yên tâm công tác.

Trung tá Nguyễn Văn Dương - Chính trị viên Phó, Bí thư Liên chi đoàn đảo Nam Yết cho biết, sinh nhật đồng đội là hoạt động truyền thống của đảo Nam Yết, được đơn vị tổ chức hàng tháng cho những cán bộ, chiến sỹ công tác trên đảo có ngày sinh nhật trong tháng đó. Vào dịp này, các chiến sỹ thường tập trung ca hát, gửi lời chúc mừng đến đồng đội.

Những bữa tiệc sinh nhật tuy đơn sơ, quà tặng tuy giá trị không lớn nhưng là động lực to lớn để các chiến sỹ có thêm tinh thần lạc quan, yên tâm công tác, giữ chắc tay súng để hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ biển đảo quê hương.

Chủ đề Biển đông

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast