Tòa phúc thẩm giảm án cho cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye

(Baohatinh.vn) - Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, tòa phúc thẩm Seoul ngày 25/7 tuyên án cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye 5 năm tù và phải nộp phạt 2,7 tỷ won (khoảng 2,3 triệu USD) về tội rút ruột ngân sách cấp cho Cơ quan Tình báo Quốc gia (NIS).

Tòa phúc thẩm giảm án cho cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. (Ảnh: Yonhap)

Bà Park bị truy tố thêm tội danh nhận 3,5 tỷ won từ NIS trong khoảng thời gian từ tháng 5/2013 tới tháng 9/2016 vào tháng 1/2018.

Tháng 7/2018, bà bị tòa án quận trung tâm Seoul kết án 6 năm tù và nộp phạt 3,3 tỷ won. Tuy nhiên, tòa sơ thẩm đã bác bỏ tội danh nhận hối lộ của bà Park, chỉ công nhận tội danh “làm thất thoát ngân sách nhà nước”.

Mức án mà Tòa phúc thẩm đưa ra hôm nay giảm một năm tù và số tiền phạt 600 triệu won so với mức án sơ thẩm trước đó.

Đáng chú ý, cựu Tổng thống Park tiếp tục không trình diện trong phiên xử phúc thẩm hôm nay. Từ tháng 10/2017, bà Park đã từ chối trình diện tại tất cả các phiên xét xử. Bản án ngày 25/7/2019 đồng nghĩa với việc người phụ nữ 67 tuổi này phải đối mặt với án tù tổng cộng 32 năm.

Vào tháng 4/2019, các luật sư đã thay cựu Tổng thống Park Geun-hye nộp đơn xin cho bà được hoãn thi hành án lên Văn phòng công tố viên khu vực Trung Seoul vì lý do sức khỏe. Tuy nhiên, các công tố viên đã bác đề nghị này sau khi tiến hành kiểm tra sức khỏe và các điều kiện khác của bà Park.

Tòa phúc thẩm giảm án cho cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye
(Theo Yonhap)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast