Trung thu vãn, nhiều khách hàng ở TP Hà Tĩnh vẫn tìm mua bánh

(Baohatinh.vn) - Khác với cảnh vắng khách, lo ế hàng của những ngày đầu mới mở bán, vào buổi cuối ngày chính lễ Rằm Trung thu (chiều 1/10), các quầy bánh trên địa bàn TP Hà Tĩnh đều “cháy hàng”. Nhiều người tiêu dùng đi từ quầy này sang quầy khác vẫn không mua được bánh.

Trung thu vãn, nhiều khách hàng ở TP Hà Tĩnh vẫn tìm mua bánh

Khác với những ngày đầu ế ẩm, ngày chính lễ bánh Trung thu được nhiều người tìm mua ở TP Hà Tĩnh.

Chiều ngày 15/8 (âm lịch), một số quầy bánh Trung thu đã dọn hàng về, những quầy còn bánh cũng chỉ có số lượng ít. Trong khi đó, khách tìm mua bánh lại nhiều hơn dự đoán của người bán.

Tầm 16h chiều cùng ngày, quầy bánh trung thu Yến sào Khánh Hòa (đường Phan Đình Phùng) chỉ còn chưa đầy chục cái nhưng nhiều khách hàng đang chọn mua.

Theo anh Hải – chủ quầy bánh, năm ngoái, quầy của hãng nào cũng bán đến 23h đêm ngày rằm mới dọn hàng vì còn bánh nhưng năm nay, quầy nào cũng nghỉ sớm, không còn hàng để bán. Các tạp hóa bán lẻ cũng hết hàng.

Trung thu vãn, nhiều khách hàng ở TP Hà Tĩnh vẫn tìm mua bánh

Khách hàng mua những chiếc bánh cuối cùng ở quầy bánh Yến sào Khánh Hòa chiều ngày rằm Trung thu.

“Bán bánh Trung thu may rủi lắm. Năm nay, khách cũng chỉ đông mấy ngày cuối, còn trước đó bán rất chậm, nhất là dòng bánh bình dân, bánh lẻ. Bởi lẽ kinh tế eo hẹp, đa phần khách chỉ mua các hộp cao cấp để biếu tặng cần thiết, còn mua ăn thì rất ít. Tính ra, dù hết hàng sớm nhưng lượng bánh bán ra năm nay thấp hơn nhiều so với những năm trước vì dự báo tình hình thị trường tiêu thụ chậm nên hầu như hãng nào cũng nhập về lượng bánh ít hơn hẳn” – anh Hải cho biết thêm.

Anh Nguyễn Hải Long – khách hàng mua bánh Trung thu cho hay: “Tôi cần tìm mua hộp nguyên 4 cái, loại cao cấp một chút nhưng đi mấy quầy đều không có, chỗ còn bánh thì bánh rời ghép hộp nhưng đều cùng một loại nhân. Dù không muốn cũng đành mua”.

Trung thu vãn, nhiều khách hàng ở TP Hà Tĩnh vẫn tìm mua bánh

Năm nay, bánh hết sớm hơn những năm trước.

Là vị khách mua 4 chiếc bánh cuối cùng ở quầy bánh Hữu Nghị trên đường Phan Đình Phùng, ông Nguyễn Văn Khánh (xã Thạch Đài – Thạch Hà) vui mừng chia sẻ: “May còn kịp mua được bánh để về làm Trung thu cho các cháu. Tôi đi mấy nơi mà hết sạch. Những năm trước, giờ này còn nhiều lắm nên tôi cũng không nghĩ đi mua trước, không ngờ năm nay hết sớm vậy”.

Sau khi ông Khánh quay xe đi, nhiều người khác ghé vào hỏi mua bánh, nhân viên lắc đầu ra hiệu hết hàng. Chị Nga – chủ quầy bánh cho hay: Dự đoán sức mua giảm vì dịch Covid-19 nên chúng tôi lấy lượng bánh giảm một nửa so với năm ngoái. Nhưng từ chiều tối ngày 14, khách bắt đầu mua nhiều. Sang ngày 15, chúng tôi gọi thêm bánh về bán nhưng không có. Vẫn biết là sát ngày chính lễ thì sẽ bán được hơn nhưng không nghĩ là cháy hàng như thế này, trong khi những ngày đầu thì vắng tanh, lo ế.

Trung thu vãn, nhiều khách hàng ở TP Hà Tĩnh vẫn tìm mua bánh

Công tác tháo dỡ quầy, sạp bánh được thực hiện sớm hơn những năm trước.

“Nhiều năm làm quầy cho bánh Kinh Đô nhưng chưa năm nào tháo quầy sớm như thế này. Những năm trước phải ra ngày 17, 18 âm lịch. Năm nay hết bánh sớm, trưa ngày 15 là họ đã dọn hàng về”, ông Dương Văn Nam – chủ xưởng cơ khí ở xã Thạch Tân (Thạch Hà) cho biết khi đang cùng thợ tháo dỡ khung quầy vào chiều 1/10.

Trái với hàng bánh “cháy hàng” thì các hàng đồ chơi vẫn bày bán nhiều loại như siêu nhân, cánh tiên, đèn lồng… Dù các cửa hàng đã lấy số lượng giảm so với năm trước nhưng ngày lễ sắp hết thì hàng vẫn còn.

Trung thu vãn, nhiều khách hàng ở TP Hà Tĩnh vẫn tìm mua bánh

Dù nhập về số lượng giảm nhưng mặt hàng đồ chơi trung thu vẫn còn nhiều hàng.

Theo chị Đoàn Thị Thơm – nhân viên shop Mẹ và Bé bà Thương (đường Phan Đình Phùng), năm ngoái, chiều 15/8 là hết sạch hàng đồ chơi nhưng năm nay vẫn còn khá nhiều. Khách mua chủ yếu vào ngày 13 và 14/8. Đến chiều ngày rằm, còn người mua nhưng chỉ lác đác, dự kiến là khó bán hết.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast