Làm gì để vui khỏe, an toàn trong chuyến du lịch ngày lễ?

(Baohatinh.vn) - Đi du lịch trong và ngoài tỉnh đang là xu hướng được nhiều gia đình trẻ ở Hà Tĩnh lựa chọn để thư giãn trong những kỳ nghỉ lễ dài ngày. Thế nhưng, để chuyến du lịch vừa vui khỏe, vừa an toàn trọn vẹn cũng khiến không ít ông bố, bà mẹ phải đau đầu, đặc biệt là có thêm con nhỏ.

Làm gì để vui khỏe, an toàn trong chuyến du lịch ngày lễ?

Cả gia đình cùng đi du lịch vừa góp phần gắn kết tình cảm, vừa mang đến những cơ hội trải nghiệm cuộc sống thú vị cho con trẻ. Ảnh Internet

Mỗi năm ít nhất dành một kỳ nghỉ lễ dài ngày cho chuyến du lịch đến các địa danh nổi tiếng trong nước, gia đình chị Linh, ở phường Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) đã trở thành tín đồ du lịch với không ít kinh nghiệm bỏ túi.

Chị Linh chia sẻ: “Tôi có con gái 1 tuổi và con trai 6 tuổi, mỗi năm, cả nhà đều thu xếp ít nhất 1 chuyến đi du lịch cùng nhau. Tôi rút ra kinh nghiệm, để du lịch vui, khỏe, tiết kiệm cho cả nhà, đặc biệt khi có con nhỏ đi cùng, cần phải lên kế hoạch sớm. Khi chọn địa điểm, tôi cũng cân đối dựa trên độ tuổi của con để chọn tour như thế nào cho hợp lý, nên đi gần hay đi xa, đi biển, lên rừng hay đến các resort... Từ kế hoạch đó, tôi đặt trước các dịch vụ đi kèm, đặt vé máy bay, tàu xe sớm, khứ hồi để đảm bảo hành trình”.

Làm gì để vui khỏe, an toàn trong chuyến du lịch ngày lễ?

Nếu chuyến du lịch gần sông hồ, bố mẹ phải luôn bên cạnh, chơi cùng con để tránh những nguy hiểm có thể xảy ra.

Cũng có kinh nghiệm trong những chuyến du lịch dài ngày, chị Hải ở thị trấn Thạch Hà lại thường “săn” các chương trình khuyến mãi. Chị cho biết: “Vào dịp nghỉ lễ, giá vé máy bay, tàu xe, khách sạn, tour du lịch đều tăng cao, vì vậy, trước đó 2-3 tháng, thậm chí từ nửa năm trước, tôi đã phải săn các chương trình khuyến mãi. Mua lúc này vừa tránh được tình trạng “chặt chém” giá cả trong dịp nghỉ lễ, lại có nhiều lựa chọn phù hợp cho gia đình”.

Cũng theo chị Hải, đi chơi có con nhỏ, lịch trình lựa chọn nên có khu vui chơi, nghỉ dưỡng, ít di chuyển để phù hợp với bé.

Ngoài ra, điều không thể thiếu ở mỗi chuyến du lịch là các vật dụng cần mang theo để đảm bảo đủ đồ dùng cần thiết khi xa nhà. Ngoài những vật dụng cá nhân thì bố mẹ cần chuẩn bị thêm một số loại thuốc thông dụng như đau bụng, hạ sốt, đau đầu, cảm cúm, băng dán cá nhân. Không những thế, bố mẹ cũng cần chuẩn bị chu đáo các loại trang phục phù hợp cho con ở mỗi điểm đến. Đặc biệt, nếu địa điểm du lịch là biển, sông, hồ, bố mẹ phải luôn bên cạnh để giữ phao bơi, phòng trường hợp trẻ xuống nước và đi ra chỗ nước sâu, gặp nguy hiểm.

Làm gì để vui khỏe, an toàn trong chuyến du lịch ngày lễ?

Nếu lội khe, bạn cần chú ý những phiến đá rất dễ xảy ra trơn trượt

Cả gia đình cùng đi du lịch vừa góp phần gắn kết tình cảm, vừa mang đến những cơ hội trải nghiệm cuộc sống thú vị cho con trẻ. Vì vậy, trước mỗi chuyến đi, nhiều ông bố, bà mẹ lại lựa chọn cách nói với trẻ về điểm đến mà bé sắp được tới. Thông qua đó, tạo nên sự hào hứng khám phá cho trẻ. Họ đồng thời cũng dạy trẻ một số kỹ năng trước chuyến đi chơi xa như: Không đi theo người lạ; nhớ địa chỉ, tên tuổi, số điện thoại của bố mẹ nếu bị lạc...

Cùng với việc lựa chọn đi du lịch theo gia đình thì nhiều người cũng lựa chọn du lịch theo nhóm gia đình. Những chuyến du lịch với khoảng 2-3 gia đình sẽ mang đến nhiều niềm vui, kỷ niệm ý nghĩa hơn. Lúc này, con trẻ cũng được giao lưu và “trưởng thành” hơn khi được chơi cùng các anh chị, các bạn trong chuyến đi.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast