Dịch bệnh do virus Corona, doanh nghiệp Hà Tĩnh lo phòng ngay từ cổng

(Baohatinh.vn) - Để phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona (nCoV) gây ra, công đoàn trong các doanh nghiệp ở Hà Tĩnh đã triển khai nhiều biện pháp đảm bảo an toàn tại nơi sản xuất cho công nhân lao động.

Những ngày này, toàn thể cán bộ, công nhân Công ty TNHH Dịch vụ kỹ thuật Bao Yue Việt Nam (KKT Vũng Áng) đều được tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn trong quá trình sản xuất.

Dịch bệnh do virus Corona, doanh nghiệp Hà Tĩnh lo phòng ngay từ cổng

Công nhân Công ty TNHH Dịch vụ kỹ thuật Bao Yue Việt Nam bắt buộc phải đo thân nhiệt trước mỗi giờ nhận ca.

Theo Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Dịch vụ kỹ thuật Bao Yue Việt Nam Phan Thị Thu Hiền: “Lãnh đạo công ty và ban chấp hành công đoàn đã phối hợp tuyên truyền cách phòng tránh, ngăn ngừa dịch corona cho công nhân.

Công nhân được kiểm tra thân nhiệt, phát khẩu trang trước mỗi ca trực. Đối với lao động nước ngoài từ Trung Quốc sang Việt Nam đều phải cách ly 14 ngày tại khách sạn dưới sự theo dõi, giám sát của công ty và cơ quan chức năng; một số đã được cách ly ngay tại các cửa khẩu”.

Dịch bệnh do virus Corona, doanh nghiệp Hà Tĩnh lo phòng ngay từ cổng

Công nhân Công ty UP Hà Tĩnh triển khai các biện pháp phòng dịch ngay tại cổng công ty.

Tại Công ty UP Hà Tĩnh - đơn vị chuyên lĩnh vực gia công cơ khí ở KKT Vũng Áng, công nhân cũng được kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay sạch sẽ trước và sau khi làm việc. Bên cạnh đó, người lao động cũng được khuyến cáo tránh tiếp xúc, tụ tập nơi đông người; người lao động Đài Loan phải thông báo cụ thể lịch trình sinh hoạt, di chuyển trước khi sang Việt Nam và cách ly theo dõi đúng thời gian quy định.

Mặc dù không có lao động đến từ nước ngoài nhưng công tác phòng chống dịch ở Hợp tác xã May mặc Green GMC (phường Đức Thuận - TX Hồng Lĩnh) cũng được triển khai quyết liệt. Hơn 100 công nhân lao động của hợp tác xã được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt qúa trình làm việc.

Dịch bệnh do virus Corona, doanh nghiệp Hà Tĩnh lo phòng ngay từ cổng

Công đoàn nhiều doanh nghiệp tổ chức phổ biến thông tin, phát khẩu trang cho 100% công nhân lao động (Trong ảnh: Công ty Xây dựng Phú Nhật Minh tuyên truyền cho công nhân các biện pháp phòng dịch).

Cán bộ LĐLĐ thị xã, Phòng Y tế thị xã cũng đã xuống tận nơi sản xuất để cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình, các biện pháp phòng chống dịch bệnh do chủng mới virus corona gây ra để người lao động hiểu rõ và tích cực phòng chống bệnh đúng cách.

Chủ tịch LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh Võ Thị Kim Anh cho biết: “LĐLĐ thị xã đã phối hợp các đơn vị liên quan triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại 5 doanh nghiệp cho hơn 800 lao động. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo doanh nghiệp quán triệt việc phòng dịch; đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể; cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho người lao động, thường xuyên làm vệ sinh môi trường để đảm bảo an toàn lao động tại nơi sản xuất”.

Dịch bệnh do virus Corona, doanh nghiệp Hà Tĩnh lo phòng ngay từ cổng

Nhiều đơn vị đã tiến hành phun thuốc khử trùng phòng làm việc, xưởng sản xuất.

Không chỉ tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người lao động, nhiều doanh nghiệp cũng triển khai các biện pháp phòng dịch thiết thực như phun thuốc khử trùng tại văn phòng, xưởng sản xuất như tại Công ty CP Sản xuất đầu tư và thương mại TAAD Hà Tĩnh (TP Hà Tĩnh), Công ty Phú Nhật Minh, Công ty TNHH Việt Năng (KKT Vũng Áng)...

Nhận thức được tầm quan trọng của việc phòng chống dịch tại nơi sản xuất, ngay sau thời điểm được ngành chức năng khuyến cáo, LĐLĐ tỉnh đã có văn bản chỉ đạo công đoàn các cấp gấp rút triển khai, nghiêm túc thực hiện biện pháp phòng dịch.

Dịch bệnh do virus Corona, doanh nghiệp Hà Tĩnh lo phòng ngay từ cổng

Các phòng, ngành ở thị xã Hồng Lĩnh tuyên truyền phòng dịch tại Hợp tác xã May mặc Green GMC.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh cho biết: “Đây là thời điểm công nhân quay lại nhà máy làm việc sau kỳ nghỉ tết nên việc phòng dịch, đặc biệt là trong các đơn vị trực tiếp sản xuất, tập trung đông lao động trong nhà xưởng càng phải được thực hiện nghiêm ngặt.

Cán bộ công đoàn vừa đóng vai trò là tuyên truyền viên, vừa phối hợp giám sát, theo dõi tình hình sức khỏe người lao động để kịp thời phát hiện những trường hợp có dấu hiệu bất thường, góp phần xây dựng môi trường lao động an toàn”.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast