Ánh Viên xin giải nghệ

Nữ kình ngư số một Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên muốn dừng thi đấu đỉnh cao để dành thời gian cho bản thân và gia đình.

Ánh Viên xin giải nghệ

Ánh Viên được xem như huyền thoại trên đường bơi của Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng

Nguyện vọng được Ánh Viên đề đạt lên Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia TP HCM, không lâu sau khi trở về từ Olympic 2020. Cô xin không tập trung đội tuyển quốc gia, đồng thời giã từ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao vì không còn trẻ đối với một VĐV bơi và thành tích đang đi xuống. Ánh Viên khẳng định đã cân nhắc kỹ càng, chứ không phải hành động bột phát.

“Có thể nguyên nhân là áp lực sau khi thi đấu ở Olympic Tokyo 2020”, ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cho biết chiều 8/10. “Chúng tôi đang tìm hướng giải quyết, động viên Ánh Viên tiếp tục thi đấu”.

Năm 2020 Ánh Viên từng giã từ sự nghiệp, nhưng sau đó quay trở lại. Hiện, các ban ngành liên quan đều muốn cô rút lại quyết định, để thi đấu đến hết SEA Games 31 vào tháng 5/2022 tại Việt Nam.

Ánh Viên là VĐV bơi thành công nhất lịch sử Việt Nam, và cũng được đầu tư lớn nhất với tổng kinh phí 30 tỷ đồng trong giai đoạn 2012-2019.

Trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao 10 năm qua, kình ngư quê Cần Thơ đã giành 25 HC vàng SEA Games, một HC bạc và một HC đồng châu Á, hai HC đồng Asiad, cùng HC vàng Olympic trẻ, HC vàng Đại hội Thể thao Quân sự thế giới, hay HC bạc World Cup...

Cô cũng thống trị các đường đua xanh ở Việt Nam, với hàng chục HC vàng và các kỷ lục quốc gia. Ánh Viên hai lần dự Olympic 2016 và 2020 nhưng đều không thể lọt vào các vòng chung kết.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast