Nâng cao công tác Hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp

Là nội dung của cuộc Tọa đàm do Sở Tư pháp Hà Tĩnh phối hợp với Ban Quản lý Chương trình 585 (Bộ Tư pháp) tổ chức vào sáng nay (23/8).

Tại buổi tọa đàm, các thành viên tham dự đã được nghe các chuyên gia giới thiệu nhiều nội dung thiết thực, bổ ích, như: Tổng quan tình hình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp trên địa bàn trong thời gian qua; nâng cao vai trò của công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục trong việc hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp; thực tiễn giải quyết các thủ tục hành chính trong doanh nghiệp; thực tiễn giải quyết tranh chấp kinh doanh thương mại trên địa bàn; vai trò của chính sách thuế đối với doanh nghiệp...

Mối quan hệ phối hợp giữa Hiệp hội doanh nghiệp với các cơ quan Nhà nước trong hoạt động trợ giúp pháp lý; những khó khăn vướng mắc về pháp luật về pháp luật của quá trình hoạt động của doanh nghiệp... là những vấn đề mà Đại diện Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh trao đổi tại hội nghị.

Được biết, những năm gần đây, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ta phát triển nhanh cả về số lượng và quy mô... nhưng việc tìm hiểu, áp dụng, các quy định của pháp luật vào hoạt động sản xuất kinh doanh chưa được chủ doanh nghiệp chú trọng. Các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về môi trường, thuế, tiền lương, thỏa thuận hợp đồng doanh nghiệp còn diễn ra nhiều; nhu cầu hỗ trợ pháp lý của các doanh nghiệp chưa cao, phần nào ảnh hưởng hoat động mang tính bền vững của doanh nghiệp.

Buổi tọa đàm này sẽ góp phần đưa pháp luật vào cuộc sống kinh doanh, giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, phát triển bền vững, hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp, người lao động và Nhà nước.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast