Vòng 1/8 UEFA Champions League: Chủ nhà cùng ca khúc khải hoàn!

(Baohatinh.vn) - Trong loạt trận lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League vừa diễn ra, 2 đội chủ nhà Altetico Madrid và Dortmund đều giành thắng lợi với cách biệt tối thiểu trước Liverpool và PSG. Những kết quả này hứa hẹn sẽ mang đến các trận cầu lượt về vô cùng kịch tính. 

Vòng 1/8 UEFA Champions League: Chủ nhà cùng ca khúc khải hoàn!

Atletico có bàn mở điểm từ rất sớm.

Việc Jao Felix không thể ra sân, Diego Costa chưa có phong độ tốt nhất, HLV Simeone của Atletico đã sử dụng bộ đôi Morata và Correa đá cao nhất trên hàng công. Trong khi đó, HLV Klopp có những quân bài tốt nhất của mình. Trên hàng công vẫn là tam tấu quen thuộc Salah, Firmino và Mane.

Vào trận, với lợi thế sân nhà, Atletico là người chủ động tấn công trước với những đường bóng ở phía 2 biên. Kịch tính đã xảy ra ngay ở phút thứ 4. Từ quả đá phạt góc của đội chủ nhà, Fabinho để bóng chạm chân vô tình trở thành đường kiến tạo để cầu thủ đội chủ nhà Saul dứt điểm ở cự ly rất gần mở tỉ số trận đấu cho Atletico.

Vòng 1/8 UEFA Champions League: Chủ nhà cùng ca khúc khải hoàn!

Đội bóng Tây Ban Nha có cơ hội ở trận đấu lượt đi.

Nhận bàn thua từ rất sớm, Liverpool phải xốc lại đội hình để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, Atletico từ nhiều năm nay nổi tiếng với lối đá phòng ngự vô cùng chặt chẽ. Có bàn thắng trước, họ lại càng có cơ hội thể hiện lối đá của mình và sẵn sàng rình rập để trừng phạt đối phương khi có cơ hội.

Phút 26, Van Dijk đánh đầu phá bóng không tốt giúp Morata có bóng và bình tĩnh vượt qua Fabinho. Tuy nhiên, cú dứt điểm của anh không qua được đôi tay của thủ môn Alisson.

Ngay sau đó, Liverpool tạo sức ép khiến thủ môn Oblak có tình huống phá bóng lỗi. Dù Salah đã đưa được bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Vòng 1/8 UEFA Champions League: Chủ nhà cùng ca khúc khải hoàn!

Các cầu thủ Liverpool sẽ phải rất cố gắng ở trận đấu lượt về để nuôi hy vọng bảo vệ cúp vô địch.

Những phút sau đó, hàng thủ của Atletico đã làm rất tốt nhiệm vụ chia cắt bộ ba Salah, Firmino và Mane. Các cầu thủ Liverpool không có được sự phối hợp nhuần nhuyễn. Các phương án sút xa cũng được lựa chọn nhưng không mang lại hiệu quả.

Phải đến phút 36, bộ 3 tấn công của đội khách mới có tình huống phố hợp đáng chú ý. Từ cánh trái, sau các pha phối hợp giữa Mane và Firmino, bóng được đưa vào trong để Salah bắt vô-lê. Tuy nhiên, pha dứt điểm của tiền đạo Ai Cập không thể đưa bóng vào lưới. Đó cũng là tình huống tấn công đáng chú ý của hiệp 1.

Sang hiệp 2, Mane rời sân nhường chỗ cho Divock Origi. Sự thay đổi chưa mang đến sự tươi mới thì Liverpool suýt phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 49, sai lầm của hàng thủ đội khách tạo điều kiện để Vrsaljko có cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, ở tình huống quyết định, cầu thủ đội nhà lại đỡ trượt bóng 1 cách rất đáng tiếc.

Đến phút 53, Liverpool có cơ hội ghi bàn khi Gomez có pha tạt bóng vào vòng cấm địa, Salah chọn điểm rơi rất tốt để thoải mái đánh đầu nhưng chỉ đưa bóng đi sạt cột dọc.

Những phút sau đó, Liverpool tiếp tục tạo sức ép khủng khiếp. Nhưng lối chơi phòng ngự chủ động vốn là sở trường của HLV Simeone cho nên hàng thủ của đội chủ nhà vẫn đứng vững.

Đội chủ nhà chơi quá chặt chẽ, cho nên Liverpool không tạo đượ nhiều pha dứt điểm. Phút 73, từ đường chuyền của Origi, Henderson có cơ hội hiếm hoi nhưng cú vô-lê của cầu thủ này không thể thành bàn.

Những phút sau đó, Liverpool không còn tiếp tục duy trì được sức ép và tạo thêm được cơ hội nguy hiểm. Lối chơi rình rập cũng khiến Atletico không tạo thêm đượ các tình huống đáng chú ý. Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Atletico Madrid.

Ở trận đấu còn lại giữa Dortmund và Paris Saint Germain, 2 đội nhập cuộc khá thận trọng với những đường chuyền qua lại chủ yếu để thăm dò đối thủ.

Vòng 1/8 UEFA Champions League: Chủ nhà cùng ca khúc khải hoàn!

Tài năng trẻ Haaland đã có trận đấu tuyệt vời, mang về chiến thắng cho đội chủ nhà Dortmund.

Phải đến phút 11, cơ hội đầu tiên của trận đấu mới xuất hiện. Trong 1 tình huống cố định, cú sút phạt khá kỹ thuật của Neymar đã đưa bóng đi sạt cọt dọc. Ít phút sau, đến lượt Sancho bên phía Dortmund có cơ hội với pha dứt điểm chệch cầu môn trong gang tấc.

Những phút sau đó, thế trận nghiêng về đội chủ nhà Dortmund với nhiều cơ hội nguy hiểm. Trong khi đó, những cầu thủ đắt giá của PSG như Neymar, Mbappe hay Di Maria đều không thể hiện đẳng cấp.

Phút 35, Haaland có cơ hội đầu tiên với pha xử lý bóng đẳng cấp rồi tung cú sút chân trái rất mạnh. Rất may cho PSG là bóng đã đi chệch cột dọc. Ngay sau đó, tiếp tục là Haaland có cơ hội từ quả tạt chuẩn xác của Sancho. Đáng tiếc 1 lần nữa bóng lại đi ra ngoài. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1.

Vòng 1/8 UEFA Champions League: Chủ nhà cùng ca khúc khải hoàn!

Neymar ghi bàn nhưng chừng đó là chưa đủ để PSG có được dù chỉ 1 trận hòa.

Sang hiệp 2, tiếp tục là lối đá thận trọng quá mức của 2 đội, dẫn đến những phút đầu, trận đấu khá tẻ nhạt.

Tuy nhiên, đến phút 69, bước ngoặt của trận đấu cũng đã đến. Sau hàng loạt pha phối hợp, Hakimi căng ngang để Guerreiro dứt điểm. Cú dứt điểm không thành công của cầu thủ người Bồ Đào Nha lại trở thành cơ hội cho Haaland khi tài năng trẻ đỡ được bóng ở cự ly rất gần và dễ dàng sút tung lưới đội khách.

Niềm vui của đội chủ nhà chưa được bao lâu thì phút 75, Mbappe có pha đi bóng hay rồi tung đường căng ngang vào vòng cấm để Neymar trong tư thế thuận lợi ghi bàn thắng gỡ hòa cho PSG.

Vòng 1/8 UEFA Champions League: Chủ nhà cùng ca khúc khải hoàn!

PSG gặp đôi chút bất lợi ở trận lượt đi nhưng vẫn nguyên vẹn cơ hội đi tiếp bởi lượt về họ được đá trên sân nhà.

Kịch tính lại xảy ra. Chỉ đúng 2 phút sau, 1 lần nữa Haaland tỏa sáng. Nhận đường chuyền từ Reyna, cầu thủ Na Uy dẫn bóng mấy nhịp trước khi tung cú sút cực kỳ hiểm hóc từ ngoài vòng cấm mang đến lợi thế dẫn điểm cho Dortmund.

Những phút cuối trận, 2 đội có thêm vài tình huống đáng chú ý nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Tỉ số 2-1 được giữ nguyên cho đến hết trận.

Như vậy, với kết quả này, 2 đội chủ nhà là Atletico và Dortmund đều có lợi thế với những chiến thắng sít sao. Các trận lượt về vì vậy cũng hứa hẹn sẽ hết sức kịch tính.

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast