Nước mắm truyền thống, hải sản khô Hà Tĩnh “níu chân" du khách

(Baohatinh.vn) - Dịp lễ 30/4 – 1/5 năm nay, nhiều du khách đã lựa chọn nước mắm truyền thống và các mặt hàng hải sản khô của Hà Tĩnh thưởng thức và làm quà tặng. Đây là cơ hội để các cơ sở thu mua, chế biến thủy hải sản Hà Tĩnh phát triển quy mô và chuẩn hóa chất lượng sản phẩm.

Nước mắm truyền thống, hải sản khô Hà Tĩnh “níu chân du khách

Khách du lịch đến tận HTX Thu mua và chế biến thủy hải sản Phú Khương (xã Kỳ Xuân - huyện Kỳ Anh) mua nước mắm truyền thống.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay, chị Nguyễn Thị Loan (phường Trung Đô, TP Vinh - Nghệ An) chọn C Resort (xã Kỳ Xuân - huyện Kỳ Anh) làm điểm nghỉ dưỡng cho gia đình. Đến đây, gia đình chị không chỉ thích thú với bãi biển đẹp, thưởng thức hải sản tươi ngon, mà còn tận tay lựa chọn sản phẩm nước mắm thơm ngon và hải sản khô về làm quà.

Chị Loan chia sẻ: “Tôi đã biết đến thương hiệu nước mắm Phú Khương. Lần này, về đất Kỳ Xuân du lịch, tôi thoải mái lựa chọn nước mắm ngay tại HTX Thu mua và chế biến thủy hải sản Phú Khương. Được tận mắt chứng kiến hạ tầng sản xuất hiện đại, quy trình chế biến đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên tôi rất yên tâm. Ngoài ra, mực, cá, tôm tép khô chất lượng nên tôi cũng mua về làm quà cho người thân, bạn bè”.

Nước mắm truyền thống, hải sản khô Hà Tĩnh “níu chân du khách

Chỉ riêng mấy ngày lễ, HTX đã tiêu thụ được gần 4.000 lít nước mắm Phú Khương và số lượng lớn hải sản khô.

Bà Lê Thị Khương – Giám đốc HTX Thu mua và chế biến thủy hải sản Phú Khương phấn khởi: “Kỳ nghỉ này khởi động cho một năm du lịch thành công của biển Kỳ Xuân, cũng là cơ hội quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nước mắm truyền thống và hải sản khô Hà Tĩnh cho HTX chúng tôi. Dịp này, du khách từ khu nghỉ dưỡng đã đáp xe ra HTX để tự tay lựa chọn sản phẩm mà mình yêu thích. Có những đoàn khách 30-40 người từ Thanh Hóa vào mua hàng cùng một lúc, HTX phải huy động hết nhân lực để phục vụ.

Ngoài ra, dịp này, C Resort, các nhà hàng tại khu du lịch cũng chủ động nhập hàng của HTX để phục vụ khách du lịch. Chỉ riêng mấy ngày lễ, HTX đã tiêu thụ gần 4.000 lít nước mắm các loại và số lượng lớn hải sản khô”.

Nước mắm truyền thống, hải sản khô Hà Tĩnh “níu chân du khách

Dịch vụ xe điện chở khách du lịch từ khu du lịch Thiên Cầm xuống HTX Thu mua và chế biến thủy hải sản Thu Hùng (xã Cẩm Nhượng - Cẩm Xuyên) mua nước mắm và hải sản khô

Kỳ nghỉ lễ này, HTX Thu mua và chế biến thủy hải sản Thu Hùng (xã Cẩm Nhượng - Cẩm Xuyên) cũng tập trung cho việc đóng gói, phân phối sản phẩm. Bà Hồ Thị Thu - Giám đốc HTX cho hay: “Ngoài việc các nhà hàng, khách sạn nhập hàng của HTX về bán tại khu du lịch Thiên Cầm thì dịch vụ xe điện đã chở du khách tới tận HTX để mua nước mắm truyền thống và hải sản khô về sử dụng và làm quà.

Chưa kỳ nghỉ lễ nào mà chúng tôi tiêu thụ được nhiều hàng hóa như năm nay. Ngoài nước mắm, du khách còn mua mực khô, cá khô, rong biển… với số lượng lớn. Để phục vụ nhu cầu, trước đó, HTX đã chuẩn bị sẵn nguồn hàng lớn, đảm bảo chất lượng và không tăng giá so với ngày thường”.

Theo tìm hiểu, kỳ nghỉ lễ này, không chỉ nước mắm Phú Khương, Thu Hùng mà các thương hiệu nước mắm có tiếng ở Hà Tĩnh như: Lạch Kèn (xã Cương Gián – Nghi Xuân), Ánh Hồng (xã Hộ Độ - Lộc Hà), Luận Nghiệp (xã Kỳ Ninh – TX Kỳ Anh) cùng các mặt hàng hải sản khô… đã tạo được “sức hút” lớn cho du khách gần xa.

Nước mắm truyền thống, hải sản khô Hà Tĩnh “níu chân du khách

Hà Tĩnh có nhiều thương hiệu nước mắm truyền thống cho du khách lựa chọn

Ông Nguyễn Ngọc Hùng - Chủ tịch Liên minh HTX Hà Tĩnh, nhấn mạnh: “Trong quá trình phát triển, các HTX thu mua và chế biến thủy hải sản Hà Tĩnh đã không ngừng nâng cao, chuẩn hóa chất lượng sản phẩm. Bên cạnh nỗ lực trong chế biến, xây dựng thương hiệu của các HTX, tổ hợp tác thì việc hỗ trợ của Nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm, sản xuất theo hướng VietGap và chương trình thí điểm “Mỗi xã một sản phẩm” đã giúp thương hiệu nước mắm truyền thống và hải sản khô Hà Tĩnh đi xa hơn.

Vì thế mà du khách đến với Hà Tĩnh đã dành nhiều sự lựa chọn cho mặt hàng này. Chưa có con số thống kê cụ thể, song, sản lượng nước mắm truyền thống và sản phẩm từ biển của Hà Tĩnh được tiêu thụ trong dịp lễ khá lớn”.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast