Đánh bom kép ở Philippines: 10 người chết, hàng chục người bị thương

(Baohatinh.vn) - Ít nhất 10 người đã thiệt mạng, hàng chục người bị thương trong vụ đánh bom kép tại một hòn đảo phía Nam Philippines – nơi hoạt động của nhiều tay súng phiến quân Hồi giáo.

Đánh bom kép ở Philippines: 10 người chết, hàng chục người bị thương

Một chiếc xe tải bọc thép đỗ trước đồn cảnh sát ở Jolo, tỉnh Sulu, miền Nam Philippines. (Ảnh: AFP)

Vụ tấn công xảy ra trên đảo Jolo thuộc tỉnh Sulu – nơi từ lâu đã có sự hiện diện của nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan Abu Sayyaf, nhóm này nằm trong danh sách đen của chính phủ Philippines và Mỹ, thuộc nhóm khủng bố bởi hàng loạt các vụ đánh bom, bắt cóc và chặt đầu con tin.

Hãng thông tấn Pháp AFP dẫn lời Trung tướng Corleto Vinluan - Chỉ huy Bộ Tư lệnh Tây Mindanao, Philippines cho biết, ít nhất 5 binh sĩ và 4 dân thường thiệt mạng trong vụ nổ đầu tiên. Vụ tấn công cũng khiến 16 người binh sĩ và khoảng 20 dân thường bị thương.

Trong khi đó hãng tin Reuters cho hay, hai vụ nổ được cho là gây nên bởi bom tự chế. Hai quả bom đã được kích hoạt cách nhau một giờ đồng hồ ở trung tâm đô thị chính trên đảo Jolo.

Vụ nổ đầu tiên xảy ra vào khoảng giữa trưa phía trước một cửa hàng thực phẩm, nơi có hai xe tải quân sự đang đỗ ở lối vào. Phát ngôn viên quân đội Ronaldo Mateo cho biết, một trong những quả bom được gắn vào chiếc xe máy đang đỗ gần các xe quân sự.

Vụ nổ thứ hai xảy ra trên cùng một cọn phố do một phụ nữ tiến hành đánh bom liều chết trong khi cảnh sát đang tiến hành phong tỏa khu vực. Kết quả, khiến 1 người thiệt mạng và khoảng 6 binh sĩ bị thương.

Hiện chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm tiến hành vụ tấn công. Cảnh sát cho hay, một cuộc điều tra đang được tiến hành.

Đây là vụ tấn công lớn nhất tại Jolo kể từ tháng 1/2019 – thời điểm xảy ra hai vụ đánh bom liều chết bên ngoài một nhà thờ công giáo, trong khi người dân đang tham gia vào buổi lễ cầu nguyện sáng chủ nhật, khiến hơn 20 người thiệt mạng và ít nhất 100 người bị thương.

Đánh bom kép ở Philippines: 10 người chết, hàng chục người bị thương
(Theo AFP, Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast