Triệu tập 9X nghe tin đồn giữa chợ rồi đăng tin dịch Covid-19 về tận quê

(Baohatinh.vn) - Sau khi đăng tải thông tin thất thiệt về dịch Covid-19, đối tượng Hoàng Thị Liên (SN 1996, trú xã Thuận Lộc, TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã bị lực lượng chức năng triệu tập lên cơ quan Công an làm việc.

Video: Đối tượng Hoàng Thị Liên nhận lỗi trước cơ quan công an.

Chiều 9/3, Thanh tra Sở TT&TT Hà Tĩnh phối hợp với Phòng PA 03 Công an tỉnh và Công an TX Hồng Lĩnh triệu tập đối tượng Hoàng Thị Liên về hành vi đưa thông tin sai sự thật về dịch Covid-19.

Triệu tập 9X nghe tin đồn giữa chợ rồi đăng tin dịch Covid-19 về tận quê

Lực lượng chức năng làm việc với đối tượng Hoàng Thị Liên

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận: “Vào chiều ngày 8/3, trong lúc đi chợ tôi nghe mọi người kháo nhau chuyện về dịch Covid-19. Đến tối cùng ngày, tôi đã sử dụng điện thoại đăng tải dòng thông tin với nội dung “COV – 19 về đến hồng lĩnh rồi bà con ơi. Hiện đang cách ly mười mấy người ở trường lái hồng lĩnh. Bà con hạn chế đi lại nhé”. Ngay sau khi đăng tải dòng thông tin, chồng tôi đã nhắc nhở nên tôi đã gỡ bỏ thông tin trên”.

Triệu tập 9X nghe tin đồn giữa chợ rồi đăng tin dịch Covid-19 về tận quê

Đối tượng Liên thừa nhận việc mình đăng tin sai sự thật trên Facebook.

Được biết, thời gian đăng tải dòng thông tin trên trang Facebook của Hoàng Thị Liên chưa lâu nên lượng người tiếp cận thông tin chưa lớn, mới chỉ có 3 lượt tương tác. Đối tượng cũng đã nhanh chóng gỡ bỏ thông tin và đưa ra lời cải chính xin lỗi cộng đồng mạng.

Hiện, vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra để làm rõ động cơ, mục đích của việc đưa thông tin thất thiệt gây hoang mang dư luận, nhanh chóng hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định.

Ông Phạm Văn Báu – Chánh Thanh tra Sở TT&TT Hà Tĩnh cho biết: “Thời gian gần đây, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, cả hệ thống chính trị cũng như mọi người dân đang cùng chung tay để đẩy lùi nạn dịch. Thế nhưng, rất nhiều đối tượng vì những mục đích khác nhau đã tung tin đồn thất thiệt, sai sự thật, thông tin chưa có kiểm chứng, gây hoang mang dư luận.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp Phòng An ninh chính trị nội bộ - PA 03 Công an tỉnh thường xuyên xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật đối với những đối tượng này để răn đe, cảnh báo cho những người khác. Tính từ đầu năm 2020, cùng với các lực lượng chức năng, đã xác minh, xử lý hàng chục trường hợp, xử phạt vi phạm hành chính về hành vi đưa thông tin sai sự thật trên mạng xã hội”.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast