Hàng loạt xe hatchback hạng B giảm giá

Mức giảm dao động từ 20 đến 30 triệu đồng, riêng Honda áp dụng mức giảm cho Jazz lên tới 40 triệu đồng.

Theo báo cáo doanh số bán xe tháng 7 của VAMA, Toyota Yaris đang là mẫu xe có doanh số cao đứng đầu phân khúc hatchback hạng B với 271 chiếc, theo sau là Suzuki Swift (132 chiếc). Các đối thủ theo sau là Mazda 2 hatchback, Honda Jazz đều có doanh số dưới 100 chiếc.

Theo một nhân viên bán hàng của Honda ở Hà Nội, mức giảm cho Jazz bản RS cao cấp nhất lên tới 40 triệu đồng, các phiên bản thấp hơn là 35 triệu đồng, kèm các gói phụ kiện. Sau giảm giá, giá bán của xe chưa đến 600 triệu đồng.

Hàng loạt xe hatchback hạng B giảm giá

Ngoại hình Mazda 2 không thay đổi nhiều so với thế hệ trước.

Tháng 7 là thời điểm Suzuki Swift có doanh số tốt nhất trong ba tháng gần đây. Mẫu hatchback được giới thiệu tại Việt Nam hồi cuối năm ngoái với ngoại hình mới mẻ cùng một mức giá công bố được xem là tốt nhất phân khúc, 549 triệu cho bản cao cấp nhất.

Hàng loạt xe hatchback hạng B giảm giá

Giá bán Suzuki Swift 2019 sau chiết khấu còn 519 triệu đồng.

Tuy thế, Swift 2019 còn một vài nhược điểm như xe không có kiểm soát hành trình và cân bằng điện tử. "Hiện hãng đang có chương trình giảm giá lên tới 30 triệu đồng cho khách hàng mua Swift 2019 ở cả 2 phiên bản", nhân viên đại lý Suzuki Vân Đạo nói.

Như vậy, giá bán cho Swift bản cao cấp GLX chỉ còn 519 triệu đồng, thêm các chi phí khác như lệ phí trước bạ, đăng kiểm, giá lăn bánh của xe chỉ khoảng hơn 600 triệu, tương đương với giá niêm yết của Toyota Yaris.

Mẫu xe bán chạy nhất phân khúc Toyota Yaris cũng có mức giảm, trung bình từ 30 đến 35 triệu đồng. Thay đổi ngoại hình theo hướng mềm mại hơn, thêm tuỳ chọn màu ngoại thất lạ mắt nhưng Yaris vẫn dùng động cơ và hộp số cũ.

Hàng loạt xe hatchback hạng B giảm giá

Màu vàng chanh là sự phá cách mới mẻ của Toyota Yaris.

Với giá niêm yết 650 triệu, Yaris đang là mẫu xe đắt giá nhất phân khúc hatchback hạng B.

Dù không phải sản phẩm chủ lực như CX-5, Mazda 3 nhưng Mazda 2 cũng được giảm giá trong thời điểm này. Mức giảm của Mazda 2 là thấp nhất, chỉ 10 triệu đồng cho cả 2 bản hatchback và sedan. "Nam giới thường chọn bản sedan trong khi chị em phụ nữ chuộng hatchback nhiều hơn", Minh, nhân viên bán hàng một đại lý Mazda ở Hà Nội nói.

Khác với các mẫu xe trong phân khúc, Mazda 2 2019 gần như không có thay đổi nào so với bản trước đó. Nhà sản xuất tập trung nâng cấp công nghệ, điển hình là hệ thống điều hướng mô-men xoắn (G-Vectoring Control).

Hiện tại, phân khúc hatchback hạng B là cuộc cạnh tranh giữa các thương hiệu xe hơi Nhật Bản. Các hãng xe phương Tây như Ford hay Chevrolet đã dừng phân phối hoặc không có đại diện ở phân khúc này. Riêng Volkswagen Polo không công bố báo cáo doanh số.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast