Cơ sở sản xuất giò chả có tiếng ở Hà Tĩnh tăng tốc phục vụ người tiêu dùng

(Baohatinh.vn) - Cơ sở sản xuất giò chả Loan Độ của anh Nguyễn Đức Độ (SN 1979, xã Cẩm Quan, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) những ngày cận tết nhộn nhịp khách hàng ra vào. Thời gian này, cơ sở phải huy động người nhà, thuê thêm 3-4 lao động mới mong kịp đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Cơ sở sản xuất giò chả có tiếng ở Hà Tĩnh tăng tốc phục vụ người tiêu dùng

Cơ sở sản xuất giò chả giò chả Loan Độ đã tăng công suất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng dịp Tết Nguyên đán.

“Bình thường, cơ sở tiêu thụ 70-80 kg giò/ngày, dịp tết tăng 2-3 lần, có ngày lên đến 3 tạ nhưng vẫn không làm kịp để bán. Hiện giá giò lụa 150 nghìn đồng/kg, giò bò 230 nghìn đồng/kg; trừ mọi chi phí, cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm. Làm giò chả đầu ra tương đối ổn định nên có thu nhập khá hơn” - anh Nguyễn Đức Độ, chủ cơ sở sản xuất giò chả Loan Độ chia sẻ.

Cơ sở sản xuất giò chả có tiếng ở Hà Tĩnh tăng tốc phục vụ người tiêu dùng

Máy xay thịt công nghệ mới, hiện đại vừa tăng hiệu quả vừa đảm bảo ATVSTP.

Được biết, anh Độ sinh ra trong một gia đình có truyền thống nhiều đời làm nghề giò chả ở Nghệ An. Tuổi thơ của anh gắn liền với màu xanh của lá chuối, của tiếng cối giã đều đều và vị ngọt thơm của những lát giò nóng hổi. Với mong muốn gìn giữ nghề truyền thống và mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm ngon, sạch, cơ sở SXKD giò chả Loan Độ đã ra đời từ năm 2009. Sau nhiều nỗ lực, năm 2013, cơ sở được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; năm 2019 được chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP).

Đặc biệt, năm 2021, 2 sản phẩm giò lụa và giò bò của cơ sở được tỉnh công nhận đạt OCOP 3 sao. “Với phương châm thực phẩm sạch vì sức khỏe cộng đồng nên chất lượng sản phẩm luôn đảm bảo ATVSTP, được người tiêu dùng đánh giá cao” - anh Độ chia sẻ.

Cơ sở sản xuất giò chả có tiếng ở Hà Tĩnh tăng tốc phục vụ người tiêu dùng

Tại cơ sở của anh Độ, giò chả sau khi gói xong được đưa vào máy hấp nhằm đảm bảo chất lượng, ATVSTP.

Với 13 năm kinh nghiệm, để sản phẩm thơm ngon đòi hỏi nguyên liệu tươi sạch, thịt nạc có sắc đỏ hồng, tươi và mềm, độ đàn hồi cao, bề mặt ráo, không rỉ nước. Nguồn nguyên liệu được cơ sở thu mua từ các lò giết mổ liên kết với các trang trại chăn nuôi đảm bảo ATVSTP. Thịt nhập vào được làm lạnh nhanh, vừa giữ được giá trị dinh dưỡng, vừa ngăn ngừa sự phát triển của vi sinh vật, giữ thịt luôn tươi ngon trong quá trình chế biến. Hơn nữa, cơ sở hầu như không sử dụng chất bảo quản, không hàn the, không phụ gia tạo màu, tạo vị.

Cơ sở sản xuất giò chả có tiếng ở Hà Tĩnh tăng tốc phục vụ người tiêu dùng

Để ngăn ngừa vi sinh vật xâm nhập, thậm chí lá chuối được cơ sở vệ sinh sạch sẽ rồi đưa vào lò hấp bảo quản.

Để sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, đảm bảo ATVSTP, anh Độ đã mạnh dạn đầu tư cơ sở sản xuất mới, mặt bằng, máy móc hiện đại với kinh phí gần 800 triệu đồng. Hiện sản phẩm của anh Độ chủ yếu tiêu thụ ở trong tỉnh và một số tỉnh, thành lân cận. Để sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng, anh Độ đầu tư một ki-ốt ở chợ Hội (thị trấn Cẩm Xuyên) và lập các Website, Fanpage trên mạng xã hội.

“Nguyên liệu đầu vào luôn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tôi không dùng các phẩm màu hay các chất phụ gia. Sản phẩm xuất ra thị trường đều có nhãn mác, mã vạch, tem truy xuất nguồn gốc… Thời gian tới, tôi sẽ mở rộng quy mô sản xuất, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm ra thị trường ngoài tỉnh” - anh Độ nhấn mạnh.

Cơ sở sản xuất giò chả có tiếng ở Hà Tĩnh tăng tốc phục vụ người tiêu dùng

Anh Độ đã đầu tư cơ sở sản xuất mới khang trang, sạch sẽ, đảm bảo VSATTP.

Hiện nay, trên địa bàn xã có 3 sản phẩm đạt OCOP 3 sao. Trong đó, cơ sở sản xuất giò chả Loan Độ có 2 sản phẩm đạt OCOP 3 sao, được tỉnh đánh giá cao về cơ sở vật chất hiện đại, quy mô sản xuất, chất lượng sản phẩm... Đặc biệt, dịp tết Nguyên đán, sản phẩm giò chả này tiêu thụ rất nhiều nhờ thương hiệu uy tín lâu năm, đảm bảo ATVSTP. Hiện sản phẩm của cơ sở này được địa phương, các cơ quan chức năng kiểm soát chặt chẽ về chất lượng ATVSTP, nguồn gốc xuất xứ

Chủ tịch UBND xã Cẩm Quan Phạm Văn Thành

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast