Ấm tình đoàn kết dân tộc ở thành phố Hà Tĩnh

Tối 16/11, nhân dân các địa phương ở thành phố Hà Tĩnh tưng bừng tổ chức kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2013) và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã tới chung vui với cán bộ và nhân dân khối phố 4 phường Nam Hà, thành phố Hà Tĩnh.

Trong không khí vui tươi, khối phố 4, phường Nam Hà đã ôn lại truyền thống vẻ vang 83 năm của Mặt trật Dân tộc thống nhất Việt Nam; nghe báo cáo kết quả thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” năm 2013.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tặng hoa chúc mừng nhân dân khối phố 4, phường Nam Hà (T.P Hà Tĩnh).

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tặng hoa chúc mừng nhân dân khối phố 4, phường Nam Hà (T.P Hà Tĩnh).

Phát biểu tại Ngày hội, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình biểu dương những kết quả nhân dân khối phố 4 đã đạt được trong những năm qua và những nỗ lực của hệ thống chính trị trong việc thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn nhân dân khối phố 4 tiếp tục đoàn kết, đồng lòng, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau xây dựng đời sống ngày càng tốt hơn để góp phần xây dựng phường Nam Hà và thành phố vững mạnh toàn diện.

Trao chứng nhận danh hiệu Gia đình văn hóa

Trao chứng nhận danh hiệu Gia đình văn hóa

Nhân dịp này, khối phố 4 đã ký cam kết thi đua thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” giữa các tổ Liên gia và trao chứng nhận danh hiệu Gia đình văn hóa.

* Khối phố Tân Yên, phường Văn Yên đón Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh Ngô Đức Huy tới dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Bí thư Thành ủy Ngô Đức Huy tặng hoa chúc mừng khối phố Tân Yên
Bí thư Thành ủy Ngô Đức Huy tặng hoa chúc mừng khối phố Tân Yên

Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của UB MTTQ phường Văn Yên, cấp ủy, ban công tác mặt trận khối phố Tân Yên đã phối hợp với các đoàn thể tuyên truyền, vận động các chính sách, chủ trương của Đảng và Nhà nước đến tận hộ dân. Từ đó, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân được củng cố và phát huy, thực hiện hiệu quả các cuộc vận động và phong trào trong toàn dân. Bộ mặt khu dân cư khối phố Tân Yên khởi sắc, kinh tế phát triển, đời sống văn hóa của người dân ngày càng đi lên.

Trong năm 2013, toàn khối phố có 200/224 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, 8 tổ liên gia đạt danh hiệu tổ liên gia tiêu biểu. Phong trào văn hóa, thể thao luôn được chú trọng; tỷ lệ hộ nghèo giảm; an ninh chính trị được giữ vững.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí Thư Thành ủy Hà Tĩnh Ngô Đức Huy gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn khối phố và các gia đình đạt danh hiệu văn hóa trong thời gian qua, đồng thời bày tỏ sự vui mừng trước những đổi thay tích cực trong đời sống kinh tế - xã hội ở địa phương.

Bí thư Thành ủy khẳng định, đoàn kết toàn dân là yếu tố cốt lõi tạo nên sức mạnh của toàn dân tộc, đưa dân tộc đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Năm 2014 tiếp tục là năm nhiều thử thách và khó khăn đối với tình hình KT-XH cả nước và TP Hà Tĩnh nói riêng, mong muốn các chi bộ Đảng, Ban Mặt trận khối phố phải thật sự gương mẫu, là tấm gương để mọi người dân noi theo, tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động của mặt trận, góp phần xây dựng cuộc sống nhân dân trong thôn ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast