Đoàn đại biểu tỉnh Bôlykhămxay thăm và làm việc tại Hà Tĩnh

Đoàn đại biểu tỉnh Bôlykhămxay do Phó Tỉnh trưởng Xủ-văn-ni Xay-xả-nả dẫn đầu vừa có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh nhằm triển khai thực hiện các nội dung của Biên bản thoả thuân hợp tác phát triển kinh tế giữa 2 tỉnh (đã ký ngày 21/11/2010 tại Bôlykhămxay) và chuẩn bị nội dung cho Hội nghị cấp cao Hà Tĩnh – Bôlykhămxay sắp tới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tiếp làm việc với đoàn.

Thời gian qua, ngay sau khi Biên bản thoả thuận hợp tác phát triển kinh tế giữa hai nước được ký kết, phía Hà Tĩnh đã tiến hành thành lập tổ công tác và phân công thành viên của các sở, ngành và doanh nghiệp chủ động xây dựng kế hoạch, khẩn trương xúc tiến các thủ tục đầu tư, tích cực hợp tác phát triển kinh tế với hai tỉnh Bôlykhămxay và Khămmuộn trên các lĩnh vực như: phát triển cây cao su và các loại cây công nghiệp, cây ăn quả, cây lương thực, rau màu các lọai; khai thác chế biến khoáng sản; lĩnh phát triển chăn nuôi; thương mại, du lịch và dịch vụ; đẩy mạnh liên liên doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp.

Buổi làm việc diễn ra trong không khí thắm tình hữu nghị
Buổi làm việc diễn ra trong không khí thắm tình hữu nghị

Nhiều chương trình dự án hợp tác đầu tư phát triển cúa các doanh nghiệp: Tổng công Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh, Công ty TNHH một thanh viên Cao su Hương Khê, Công ty TNHH một thành viên Cao su Hà Tĩnh, Công ty TNHH Hưng Thịnh và Công ty CP đầu tư phát triển Công thương Hoành Sơn đang được triển khai tích cực và hiệu quả theo đúng lộ trình trên đất bạn Lào. Một doanh nghiệp của tỉnh bạn Bôlykhămxay cũng đã được Hà Tĩnh cấp phép đầu tư cho đầu tư xây dựng nhà máy chế biến gỗ tại Khu kinh tế Vũng Áng.

Hiện nay, cùng với việc khảo sát hợp tác trồng cây cao su, xây dựng cơ sở hạ tầng, Công ty cao su Hương Khê sẽ lập quy trình, hoàn tất các thủ tục hợp tác đầu tư xây dựng 3 nhà máy chế biến mủ cao su với công suất 6000 tấn/nhà máy/năm.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện và Phó Tỉnh trưởng Bôlykhămxay Xủ-văn-ni Xay-xả-nả đánh gia cao sự nỗ lực của các tổ công tác, các ngành, các cấp chính quyền hai tỉnh trong việc triển khai thực hiện các chương trình, dự án hợp tác đầu tư phát triển kinh tế theo nội dung văn bản thoả thuận đã ký.

Trên cơ sở mối tình đoàn kết hữu nghị keo sơn Lào - Việt, hai tỉnh Hà Tĩnh và Bôlykhămxay tiếp tục xây dựng, quy hoạch, hoàn thiện các cơ chế chính sách, cải cách hành chính, đơn giản hoá các thủ tục Hải quan qua cửa khấu, các thủ tục cấp phép đầu tư như thuê đất, lập dự án nhằm khuyến khích doanh nghiệp hai tỉnh xúc tiến đầu tư hợp tác phát triển kinh tế hiệu quả, đôi bên cùng có lợi.

Kết thúc buổi làm việc, đoàn đại biểu tỉnh bạn Bolykhămxay đã đến thăm quan nhà máy điện và một số công trình tại Khu kinh tế Vũng Áng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast