Cần tháo dỡ ngay các trạm thu phí “chết” trên QL 1A qua Hà Tĩnh!

(Baohatinh.vn) - Trạm thu phí Đèo Ngang (Kỳ Nam, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) và trạm thu phí cầu Rác nằm giữa 2 xã: Cẩm Minh (Cẩm Xuyên) và Kỳ Phong (Kỳ Anh) đều đã dừng hoạt động sau một thời gian dài nhưng cả 2 vẫn đang án ngữ giữa tuyến QL 1A, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Cần tháo dỡ ngay các trạm thu phí “chết” trên QL 1A qua Hà Tĩnh!

Trạm thu phí Đèo Ngang đã dừng hoạt động gần 3 năm nay nhưng đơn vị quản lý vẫn chưa có kế hoạch tháo dỡ, hoàn trả lại mặt bằng trên Quốc lộ 1A

Trạm Thu phí hầm đường bộ Đèo Ngang do Công ty TNHH MTV hạ tầng Sông Đà quản lý, đã dừng hoạt động vào cuối năm 2017 vì lý do đã hết thời gian thu phí hoàn trả cho nguồn vốn xây dựng hầm đường bộ Đèo Ngang.

Vậy nhưng, đến nay trạm thu phí này vẫn chưa được đơn vị quản lý tháo dỡ để hoàn trả lại nguyên trạng cho tuyến Quốc lộ 1A.

Cần tháo dỡ ngay các trạm thu phí “chết” trên QL 1A qua Hà Tĩnh!

Những tảng bê tông án ngữ ngay giữa lòng đường gây cản trở và mất ATGT

Tương tự, Trạm Thu phí Cầu Rác cũng do Công ty TNHH MTV hạ tầng Sông Đà quản lý, trạm đã dừng thu phí từ cuối tháng 2/2019, nhưng đến nay vẫn chưa được tháo dỡ.

Theo đó, các hạng mục “chết” này gây nhiều phiền toái cho các phương tiện khi đi qua trạm thu phí, đồng thời tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT.

Cần tháo dỡ ngay các trạm thu phí “chết” trên QL 1A qua Hà Tĩnh!

Trạm Thu phí cầu Rác cũng đã dừng hoạt động gần 1 năm nay nhưng vẫn chưa được tháo dỡ

Anh Phan Văn Trường (trú tại phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) - lái xe khách tuyến Hà Tĩnh - Sài Gòn cho biết: “Tôi thường xuyên lái xe qua 2 trạm thu phí cũ là Đèo Ngang và Cầu Rác. Sau khi 2 trạm này ngừng hoạt động, chẳng hiểu vì lý do gì mà đến nay vẫn chưa được tháo dỡ”.

“Nhiều lúc chạy xe qua 2 trạm thu phí này vào ban đêm tầm nhìn bị hạn chế, thêm vào đó có nhiều đêm không có điện chiếu sáng tại khu vực trạm nên rất nguy hiểm. Các trạm thu phí này vô hình trung đã gây ức chế cho các lái xe, nhất là lái xe đường dài”.

Cần tháo dỡ ngay các trạm thu phí “chết” trên QL 1A qua Hà Tĩnh!

Dừng hoạt động gần 1 năm nay, Trạm Thu phí Cầu Rác không được quản lý, hệ thống điện chiếu sáng về đêm đã hư hỏng gây mất ATGT cho các phương tiện khi lưu thông qua đây.

Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Hoàng Minh Việt cho biết: “Từ ngày 27/7/2018, Ban ATGT tỉnh đã phát văn bản kiến nghị Công ty TNHH MTV hạ tầng Sông Đà có phương án tháo dỡ, nhưng nhận được trả lời là đơn vị quản lý (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) chưa bố trí kinh phí để tháo dỡ...".

Cách trả lời này cũng đồng nghĩa chưa biết đến bao giờ các công trình “thừa” này mới được tháo dỡ. Người và phương tiện tham gia giao thông qua các vị trí nói trên vẫn phải chịu những bất tiện không nhỏ và tiềm ẩn nhiều nguy cơ xẩy ra TNGT.

Chủ đề An toàn giao thông

Chủ đề Bạn đọc viết

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast