Phạt cảnh cáo 2 người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng

(Baohatinh.vn) - Công an xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vừa phạt cảnh cáo 2 người dân trên địa bàn về hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Phạt cảnh cáo 2 người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng

Tổ công tác do lực lượng công an xã chủ trì tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch.

Ông Nguyễn Ngọc Anh - Chủ tịch UBND xã Xuân Phổ cho biết: “Ngay những ngày đầu tiên thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg Thủ tướng Chính phủ, địa phương đã nhanh chóng thành lập một tổ công tác gồm: Công an, đoàn thanh niên, dân quân, quân sự, thường xuyên đi dọc các tuyến đường, điểm công cộng để tuyên truyền, nhắc nhở bà con thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch.

Trên hệ thống loa truyền thanh của xã liên tục phát các bản tin về phòng chống dịch bệnh để bà con nhân dân được biết và phòng tránh”.

Mới đây, trong lúc làm nhiệm vụ, tổ công tác đã phát hiện 2 trường hợp là: anh N. V. T (SN 1971, trú thôn Ninh Hòa, xã Xuân Phổ) và ông N.H.H (SN 1962, trú thôn Lam Long, xã Xuân Hải) đi xe máy tại khu vực ngã tư chợ Xuân Phổ không đeo khẩu trang.

Phạt cảnh cáo 2 người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng

Lập biên bản xử phạt hành chính những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Sau khi tuyên truyền, giải thích cho 2 người này hiểu rõ, tổ công tác đã phát khẩu trang và lập biên bản xử phạt hành chính với mức cảnh cáo theo Điểm a, Khoản 1, Điều 11, Nghị định 176 của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Được biết, ngoài 2 trường hợp bị xử phạt cảnh cáo, tổ công tác đã lập thêm 10 biên bản nhắc nhở người dân trên địa bàn vì chưa thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch Covid-19.

Những trường hợp bị lập biên bản, chính quyền địa phương đã đưa lên loa truyền thanh của xã để tuyên truyền cho người dân được biết.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast