Những kẻ tấn công London bị Hồi giáo từ chối chôn cất

Hơn 130 giáo cả (imam) Hồi giáo ở Anh đang từ chối thực hiện nghi lễ chôn cất Hồi giáo cho 3 kẻ đã thực hiện vụ tấn công tại London.

nhung ke tan cong london bi hoi giao tu choi chon cat

Hoa và những thông điệp chia buồn được đặt gần khu chợ Borough ở London - Ảnh: Reuters

"Chúng tôi sẽ không tiến hành nghi lễ cầu nguyện Hồi giáo truyền thống cho những kẻ gây ra tội ác đó và chúng tôi cũng kêu gọi các giáo cả khác và các giới chức tôn giáo hãy rút lại đặc ân đó" - các giáo cả Hồi giáo đưa tuyên bố ngày 5-6 trên phương tiện truyền thông xã hội.

Đài CNN cho biết các giáo cả này nhìn nhận quyết định của họ là "chưa từng có" mặc dù các đền thờ Hồi giáo tại thành phố Manchester, Anh và tại Mỹ đã từ chối chôn cất những tín đồ Hồi giáo liên quan đến các vụ tấn công khủng bố trong những năm gần đây.

Trong tuyên bố của mình, các giáo cả nói rằng những kẻ khủng bố không đại diện cho tinh thần Hồi giáo. "Chúng tôi rất đau đớn trước hàng loạt các vụ tấn công khủng bố diễn ra trong nước bởi những kẻ giết người tìm cách biện minh cho hành động của chúng bằng tôn giáo. Chúng tôi muốn nói rõ rằng các hành động đáng khinh của họ không có tính hợp pháp cũng như sự thông cảm của chúng tôi" - tuyên bố của các giáo cả nêu rõ.

"Những kẻ sát nhân tàn bạo muốn chia rẽ xã hội của chúng ta và lây lan nỗi sợ hãi, chúng ta sẽ đảm bảo rằng chúng sẽ thất bại. Chúng tôi khẩn nài mọi người hãy đoàn kết: chúng ta là một cộng đồng. Chúng ta phải tôn trọng tình yêu và sự từ bi khi đối mặt với sự hèn nhát, không giống như bọn khủng bố" - các giáo cả nêu trong tuyên bố chung.

Trong khi đó, cảnh sát London cho biết đã xác định được danh tính của kẻ tấn công thứ ba ngoài hai kẻ trước đó là Khuram Shazad Butt và Rachid Redouane nhưng không công bố vì đang trong quá trình điều tra.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast