Ký cam kết không chở hàng hóa vượt quá tải trọng cho phép

Chiều 16/10, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức cho các chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải và lái xe tải trên địa bàn toàn tỉnh ký cam kết không xếp hàng hóa lên phương tiện vượt quá tải trọng cho phép.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Nguyễn Văn Huyện cùng lãnh đạo các ban, ngành liên quan dự lễ ký kết.

Ký cam kết không chở hàng hóa vượt quá tải trọng cho phép ảnh 1

Các chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải và lái xe tải ký cam kết không xếp hàng hóa lên phương tiện vượt quá tải trọng cho phép.

Ngay từ đầu năm, Sở GTVT phối hợp với Công an tỉnh, Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Tĩnh quán triệt chủ đề năm ATGT 2014 “Siết chặt quản lý hoạt động vận tải và kiểm soát tải trọng xe” cho các chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải và lái xe trên địa bàn. Theo đó, Sở GTVT yêu cầu hơn 500 chủ xe với 850 xe tải thùng hàng lớn ký kết không chở quá tải trọng cho phép.

Trong các tháng 7, 8/2014, UBND tỉnh chỉ đạo Sở TN&MT chủ trì phối hợp với Sở GTVT, Công an tỉnh và UBND các huyện, thị xã tổ chức hội nghị tuyên truyền và yêu cầu 100% chủ mỏ vật liệu đang được cấp phép hoạt động khai thác tại các huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, thị xã Hồng Lĩnh và Nghi Xuân ký cam kết không bốc, xếp hàng hóa vượt quá tải trọng xe...

Tại hội nghị, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, UBND tỉnh Hà Tĩnh, Cục CSGT Bộ Công an tổ chức cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng hóa và các lái xe trên địa bàn tỉnh ký cam kết không xếp hàng hóa lên phương tiện vượt quá tải trọng cho phép, trong đó có một số doanh nghiệp vận tải hàng hóa lớn như: Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn, Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ vận tải Viết Hải, Công ty TNHH thương mại vận tải Bình Nguyên, Doanh nghiệp vận tải Tư nhân Thông Thúy…

Ký cam kết không chở hàng hóa vượt quá tải trọng cho phép ảnh 2

Đoàn công tác của Tổng cục Đường bộ Việt Nam cùng lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra thực tế tại mỏ đá của Công ty Phát triển Công nghiệp và Xây lắp thương mại Hà Tĩnh

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Nguyễn Văn Huyện đánh giá cao nỗ lực và những kết quả của UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng các ngành chức năng trong công tác kiểm soát tải trọng xe thời gian qua, góp phần hạn chế tình trạng xe quá tải hoành hành trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ.

Sau lễ ký, đoàn công tác của Tổng cục Đường bộ Việt Nam cùng lãnh đạo UBND tỉnh, Công an tỉnh, Sở GTVT tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tại kho hàng của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ vận tải Viết Hải tại xã Thạch Trung (TP Hà Tĩnh) và mỏ đá của Công ty Phát triển Công nghiệp và Xây lắp thương mại Hà Tĩnh tại thị xã Hồng Lĩnh.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast