Nước Đức kinh hoàng vì vụ xả súng ở rạp phim, 25 người thương vong

Hãng truyền hình Đức cho biết, một vụ xả súng bất ngờ vừa diễn ra tại một rạp chiếu phim ở Viernheim, Đức, khiến ít nhất 25 người bị thương.

Viernheim là một thành phố ở phía Tây Đức, gần Frankfurt. Giới chức địa phương cho biết, kẻ xả súng đã xông vào rạp chiếu phim, mang theo vũ khí hạng nặng, và bất ngờ tấn công mọi người vào khoảng 3h chiều (giờ địa phương).

Phóng viên Reuters cập nhật thông tin mới nhất cho hay Bộ trưởng Bộ nội vụ nước này khẳng định kẻ tấn công đã bị giết. Cảnh sát cho biết họ sẽ không cung cấp thêm bất cứ thông tin gì cho đến khi chiến dịch vây bắt và giải cứu nạn nhân được hoàn thành.

nuoc duc kinh hoang vi vu xa sung o rap phim 25 nguoi thuong vong

Đặc nhiệm Đức tại khu vực xảy ra xả súng. (Ảnh: RNF)

Phóng viên CNN, Atika Shubert từ Berlin cho biết: “Chúng tôi không biết kẻ bắn súng là ai và loại vũ khí mà hắn sở hữu, nhưng nhiều người dân Đức cho rằng khả năng đây là một vụ tấn công khủng bố”.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu người bị thương do đạn và bao nhiêu người bị thương bằng những cách khác. Rạp chiếu phim nằm trong một trung tâm thương mại, với hơn 100 quầy hàng. Trung tâm mua sắm này thu hút khoảng 20.000 khách tới mỗi ngày.

nuoc duc kinh hoang vi vu xa sung o rap phim 25 nguoi thuong vong

Rạp chiếu phim nằm trong trung tâm thương mại lớn.

Mặc dù chưa rõ động cơ của vụ tấn công này, song cảnh sát đã nhắc lại cảnh báo rằng nước Đức có thể là mục tiêu của tổ chức khủng bố IS. Đức tiếp nhận hơn 1 triệu người tị nạn trong năm ngoái và có nhiều lo ngại cho rằng những phần tử khủng bố IS đã trà trộn trong số đó.

Xả súng là một điều rất hiếm thấy ở Đức. Nhưng năm 2002, một tay súng đã bắn đạn vào một trường trung học ở Erfurt, giết chết 16 người gồm 13 nhân viên, 2 học sinh và một sĩ quan cảnh sát. Năm 2009, một tay súng mặc trang phục quân đội đã bắn chết 15 người trong một bữa tiệc bắt đầu từ trường học và kéo sang cả hai thị trấn nhỏ gần Stuttgart.

Bài viết được tham khảo nguồn tin CNN, một kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ, thuộc sở hữu tập đoàn Time Warner. CNN là một trong những kênh thông tin uy tín nhất thế giới.

Theo Infonet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast