Cải cách hành chính góp phần nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách

(Baohatinh.vn) - Sáng 9/10, Đoàn giám sát Hội đồng nhân dân tỉnh do Trưởng ban Pháp chế Nguyễn Trọng Nhiệu chủ trì có buổi làm việc với Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Tĩnh về tình hình, kết quả thực hiện công tác cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, dân sự, kinh tế liên quan đến giải quyết công việc của công dân và doanh nghiệp.

Cải cách hành chính góp phần nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách ảnh 1
Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu: Ngân hàng CSXH tỉnh cần tiếp tục có giải pháp tăng nguồn vốn để đảm bảo nhu cầu vay phát triển sản xuất của người dân

Những năm qua, Ngân hàng CSXH tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền và các đơn vị liên quan tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ nghèo vay vốn đúng chủ trương, chính sách và chế độ ưu đãi của nhà nước. Đến tháng 10/2015, tổng nguồn vốn đạt 3.384 tỷ đồng, tổng doanh số cho vay đạt 795 tỷ đồng, doanh thu nợ 719 tỷ đồng, dư nợ cho vay tín dụng đạt 3.314 tỷ đồng.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hộ nghèo vay vốn, ngân hàng thực hiện phương thức ủy thác qua các tổ chức chính trị xã hội, cùng với các tổ chức phối hợp thành lập 262 điểm giao dịch xã, phường, thị trấn; thành lập trên 4 nghìn tổ TK&VV tại các đơn vị cấp thôn.

Cải cách hành chính góp phần nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách ảnh 2
Giám đốc Ngân hàng CSXH tỉnh Lưu Văn Minh giải trình, tiếp thu một số ý kiến của các đại biểu.

Việc cho vay được thực hiện công khai, dân chủ từ kết quả bình xét, lựa chọn từ tổ tiết kiệm & vay vốn và được xác nhận của UBND cấp xã về hộ vay thuộc diện hộ nghèo; làm tốt công tác giao dịch hàng tháng tại các điểm giao dịch, tiết giảm thời gian, chi phí đi lại của người dân khi thực hiện giao dịch.

Ngân hàng cũng trang bị đầy đủ cơ sở vật chất để phục vụ tại điểm giao dịch; thực hiện hiện đại hóa công nghệ; bố trí tổi thiểu 3 cán bộ thực hiện công việc tại điểm giao dịch xã, tiết giảm 1/3 thời gian.

Việc cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính tại Ngân hàng CSXH tỉnh được thực hiện nghiêm đã giúp người dân dễ hiểu, dễ thực hiện, tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn.

Cải cách hành chính góp phần nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách ảnh 3
Bà Hoàng Thị Cẩm Tú - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh: Để hoạt động hiệu quả hơn, Ngân hàng CSXH tỉnh nên quan tâm hơn đến các đối tượng cho vay; có cơ chế kiểm tra, giám sát các đơn vị được ủy thác nhằm tránh thất thoát; xây dựng phương án tăng nguồn vốn vay cho các đối tượng khó khăn, hộ nghèo.

Tại buổi làm việc, thay mặt đoàn kiểm tra HĐND tỉnh, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu đánh giá cao những nỗ lực và kết quả mà Ngân hàng CSXH tỉnh đạt được, đồng thời đề nghị đơn vị tiếp tục có giải pháp tăng nguồn vốn để đảm bảo nhu cầu của người dân; kiểm soát, hướng dẫn để nguồn vốn cho vay phát huy tối đa hiệu quả; hoàn chỉnh cơ chế, thủ tục cho vay.

Đoàn cũng tiếp thu các kiến nghị, ý kiến đề xuất của đơn vị và sẽ có kết luận, đánh giá đầy đủ báo cáo tại kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast