Tiếp tục đổi mới hoạt động xét xử theo tinh thần cải cách tư pháp

(Baohatinh.vn) - Ngày 28/1, TAND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2015. Phó Chánh án Thường trực TAND tối cao Bùi Ngọc Hòa và Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tới dự.

Tiếp tục đổi mới hoạt động xét xử theo tinh thần cải cách tư pháp ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tặng Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho TAND huyện Cẩm Xuyên

Năm 2014, ngành Toà án Hà Tĩnh tiếp tục tổ chức thực hiện các nhiệm vụ công tác với nhiều kết quả khả quan trên tất cả các lĩnh vực. Công tác giải quyết án đảm bảo các quy định của pháp luật và tinh thần cải cách tư pháp, TAND 2 cấp thụ lý, giải quyết 2.035 vụ/2.073 vụ, tỷ lệ giải quyết án đạt 92.8%.

Trong hoạt động xét xử, việc đổi mới thủ tục xét hỏi và tranh tụng tại phiên toà theo tinh thần cải cách tư pháp đã được toà án 2 cấp tập trung thực hiện; tăng cường phối hợp tổ chức các phiên toà mẫu và phiên toà lưu động phục vụ tốt cho nhiệm vụ tuyên truyền pháp luật.

Công tác giải quyết án hành chính, đơn thư khiếu nại, tố cáo và thi hành án hình sự đều được chỉ đạo triển khai thống nhất.

Các lĩnh vực công tác giám đốc kiểm tra, xây dựng ngành… cũng đã được ngành thực hiện với nhiều kết quả khả quan.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, năm 2015, toàn ngành TAND Hà Tĩnh sẽ nỗ lực phấn đấu đạt nhiều kết quả hơn trên tất cả các lĩnh vực, thực hiện thắng lợi chiến lược cải cách tư pháp theo tinh thần Nghị quyết 49 và lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với ngành Toà án “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư”.

Cũng tại hội nghị, ngành Tòa án Hà Tĩnh đã quán triệt những nội dung cơ bản của Luật tổ chức TAND năm 2014 và Chỉ thị của Chánh án TAND tối cao về việc triển khai thi hành; thảo luận và góp ý kiến đối với các Dự thảo sửa đổi: Bộ luật tố tụng hình sự, Bộ luật tố tụng dân sự và Luật tố tụng dân sự.

Tiếp tục đổi mới hoạt động xét xử theo tinh thần cải cách tư pháp ảnh 2
Tiếp tục đổi mới hoạt động xét xử theo tinh thần cải cách tư pháp ảnh 3

Phó Chánh án TAND Tối cao tặng Bằng khen của Chính phủ cho các cá nhân và trao Cờ thi đua xuất sắc của TAND tối cao cho các tập thể ngành TAND.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chánh án Thường trực TAND tối cao Bùi Ngọc Hòa và Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao kết quả hoạt động của ngành Toà án Hà Tĩnh trong thời gian qua, ghi nhận đóng góp của ngành trong việc giữ vững ổn định tình hình chính trị cơ sở, góp phần thúc đẩy tiến trình phát triển KT-XH của địa phương; đồng thời chỉ ra một số điểm hạn chế, nêu lên một số nội dung ngành cần tập trung thực hiện trong thời gian tới và tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của ngành TAND tỉnh để có phương án giải quyết theo thẩm quyền.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cũng cung cấp thêm một số tình hình về kinh tế - chính trị của tỉnh nhà, dự báo các vấn đề liên quan đến tình hình an ninh trật tự để ngành TAND 2 cấp chủ động xây dựng kế hoạch công tác nhằm đảm bảo cho hoạt động của toàn ngành ngày càng đạt kết quả cao hơn.

Đặc biệt, trong thời gian tới, cùng với việc tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm, ngành TAND cần tăng cường hơn nữa mối quan hệ đoàn kết, thống nhất trong chỉ đạo, điều hành; đẩy mạnh công tác tổ chức cán bộ, xây dựng đội ngũ đủ tâm và tầm, xứng đáng với vai trò là trung tâm của cải cách tư pháp, phục vụ tốt nhiệm vụ chuyên môn của ngành TAND và nhiệm vụ chính trị của tỉnh nhà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast