Kích hoạt ứng phó khẩn cấp mức cao tại 30 khu vực cấp tỉnh ở Trung Quốc

Hãng tin Tân hoa xã ngày 26/1 đưa tin 30 khu vực cấp tỉnh ở Trung Quốc, những nơi ghi nhận các trường hợp nhiễm virus corona mới gây ra bệnh viêm phổi lạ, đã kích hoạt chế độ ứng phó khẩn cấp mức cao đầu tiên nhằm kiểm soát sự lây lan của chủng virus này. 

Kích hoạt ứng phó khẩn cấp mức cao tại 30 khu vực cấp tỉnh ở Trung Quốc

Kiểm tra thân nhiệt của lái xe trên tuyến đường cao tốc ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 24/1. Ảnh: AFP/TTXVN

Khu vực Nội Mông, Ninh Hạ, Hắc Long Giang, Cát Lâm, Liêu Ninh, Sơn Tây, Thiểm Tây, Hà Nam, Cam Túc, Thanh Hải, Tân Cương và Hải Nam ngày 25/1 đã cùng với các khu vực khác khởi động ứng phó khẩn cấp y tế công cộng cấp cao đối với dịch bệnh viêm phổi lạ.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh tính đến cuối ngày 25/1, Trung Quốc đã xác nhận 56 trường hợp tử vong do virus corona mới, 1.975 trường hợp nhiễm virus trong đó có 324 trường hợp nguy kịch và tổng cộng có 2.684 trường hợp nghi nhiễm virus corona.

Trong khi đó, tại thành phố Thiên Tân, miền Bắc Trung Quốc, từ ngày 27/1 sẽ ngừng hoạt động toàn bộ các chuyến xe buýt trong nội thành nhằm kiềm chế dịch bệnh lây lan.

Theo tờ Nhân dân nhật báo số ra ngày 26/1, Ủy ban Vận tải thành phố Thiên Tân đã ra quyết định trên, song không thông báo khi nào sẽ nối lại dịch vụ này.

Tại Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc), công viên giải trí Disneyland và Ocean Park nổi tiếng đã đóng cửa từ ngày 26/1 nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus gây chết người này. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra như thường lệ tại các khách sạn trong khuôn viên Disneyland tại Hong Kong.

Trước đó, từ ngày 25/1, Công viên Disneyland ở thành phố Thượng Hải cũng đã đóng cửa.

Trung Quốc đang trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 7 ngày, bắt đầu từ ngày 24/1. Đây là giai đoạn các du khách thường đổ về các công viên tham gia các hoạt động vui chơi giải trí.

Virus corona bùng phát ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc hồi cuối năm ngoái và đã lây lan sang các thành phố khác của nước này trong đó có Bắc Kinh và Thượng Hải. Chủng virus này hiện cũng đã lan sang các nước khác như Mỹ, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Pháp...

Theo Minh Châu(TTXVN)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast